Đại hội XIII, dự báo “đẫm máu” ở cung đình? | Tiếng Dân

Nguyễn Đình Ngọc and Anh Tran shared a link.
Đại hội XIII, dự báo “đẫm máu” ở cung đình? Bởi AdminTD – 12/07/2020 Lê Văn Đoành 12-7-2020 Trước thềm đại hội XIII của Đảng, một bầu không khí ngột ngạt lan khắp cả nước. Từ cuối năm 2019 đền tháng 6/2020, hàng loạt cây bút t…..

Đại hội XIII, dự báo “đẫm máu” ở cung đình? Bởi AdminTD – 12/07/2020 Lê Văn Đoành 12-7-2020 Trước thềm đại hội XIII của Đảng, một bầu không khí ngột ngạt lan khắp cả nước. Từ cuối năm 2019 đền tháng 6/2020, hàng loạt cây bút t…..
Nguyễn Đình Ngọc
Trích từ báo Tiếng Dân:

…Sau khi Ngô Xuân Lịch, Hoàng Trung Hải và Tòng Thị Phóng có đơn xin rút, hiện tại cuộc đua chỉ còn Nguyễn Phú Trọng và “Nhóm 5” gồm: Trần Quốc Vượng, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân, Trương Hoà Bình, Nguyễn Thiện Nhân.

Mặc dù được “động viên”, nhưng bà Ngân và ông Nhân kiên quyết không chịu rút. Lý do bà đưa ra, đã hai lần tổng Trọng giới thiệu ông Vượng, đều không đạt quá bán trong Bộ Chính trị ủng hộ. Trong khi đó, phiếu tại Bộ Chính trị và kết quả giới thiệu tại Hội nghị Trung ương 12, bà luôn dẫn đầu.

Nguyễn Thiện Nhân cũng thế, viện lý do, cần cân bằng quyền lực hai miền Nam, Bắc. Số phiếu giới thiệu ông tại Hội nghị 12 cũng khá áp đảo. Anh em tâm tư rằng, ông được Đảng cử đi đào tạo tại Viện Đại học Oregon, theo chương trình học bổng Fulbright, đào tạo dài hạn tại Viện Đại học Havard, lúc Đảng cần nên ông không thể… bỏ cuộc chơi.

Tương tự như vậy, Nguyễn Xuân Phúc thì “uy tín đang cao”, luôn nằm trong Top 3, nhờ chống dịch Covid-19. Trương Hoà Bình thì được “các nguyên lão ủng hộ” hết mình v.v… Mỗi người đang có một lợi thế riêng, không ai chịu ai, cuộc quyết đấu đang bước sang giai đoạn “một mất một còn”.

Bộ Chính trị từ đại hội XII gồm 19 vị. Đinh La Thăng bị phế bỏ, Trần Đại Quang chết, Đinh Thế Huynh bị “bệnh lạ” nằm liệt giường… cho nên chỉ còn 16.

Hoàng Trung Hải bị quản thúc, khả năng bị truy tố bắt giam trước khai mạc đại hội XIII là rất lớn. Hoàng Trung Hải được xem là con “át” chủ bài trong 12 đại án tham nhũng thất thoát hàng trăm ngàn tỷ đồng.

Dính nặng nhất ở đại án “Cải tạo và mở rộng sản xuất Công ty Gang thép Thái Nguyên – giai đoạn 2” (TISCO 2) mà tổng-chủ Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo xử lý triệt để. Vì vậy, Hoàng Trung Hải đã bị truất quyền bỏ phiếu. Số phiếu hợp lệ trong Bộ Chính trị hiện nay chỉ còn 15.

Đến thời điểm này, Bộ Chính trị đang tập trung thảo luận, bàn cãi, mặc cả ba phương án:

– Phương án 1: Trọng ở lại, “nhóm 5” đều phải về “làm người tử tế”.

– Phương án 2: Trọng từ giã chính trường. Trong “nhóm 5” chỉ có Vượng ở lại, số còn lại phải về.

– Phương án 3: Trong “nhóm 5”, ba người ở lại, hai người về.

Tình hình đang căng như dây đàn. Tuyên giáo hăm doạ báo chí quốc doanh không được “ủng hộ người này, đánh người kia”. Công an sử dụng “bàn tay thép” đàn áp và bắt bớ giới tranh đấu và báo lề trái. Các phe núp dưới danh nghĩa chống “tham nhũng”, “xác minh tố cáo”, chống “con lươn, con trạch”, chống “bọn cơ hội, tham vọng quyền lực”… để thanh trừng lẫn nhau.

Con số 13 là số “tử”, đại hội XIII được dự báo, các cao thủ võ lâm sẽ dùng đến tuyệt chiêu để tiêu diệt đối phương ngay trong những hiệp đấu đầu tiên…

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay