LỜI NGUYỀN, TIN HAY KHÔNG TÙY MỖI NGƯỜI.

Image may contain: 2 people, people sitting and closeup

Nguyễn Đình Ngọc

LỜI NGUYỀN, TIN HAY KHÔNG TÙY MỖI NGƯỜI.
________________________________________

Dưới đây là câu chuyện Đậu Nga theo trang https://www.ntdvn.com/…/bao-tuyet-giua-mua-he-nhung-oan-hon…. Không phải ngẫu nhiên có câu “NỘ KHÍ XUNG THIÊN”. Những người chết tức tưởi vì oan ức, tức hồn họ không siêu thoát. Chuyện của 2 cô Vân và Hồng bị đổ cho Hồ Duy Hải giết, nó là một án oan. Án oan Hồ Duy Hải dữ dội hơn cả Đậu Nga.

Không ai có thể lý giải những cái chết xung quanh vụ án Hồ Duy Hải mà nhà báo Dương Minh Đức – https://laodong.vn/xa-hoi/tin-buon-805911.ldo người thứ 6 chết vào hôm 16/5/2020 – người cũng đã viết về vụ án Hồ Duy Hải https://danviet.vn/duong-minh-duc-nha-bao-duyen-no-trong-vu…
______________________

Oan khuất Đậu Nga: Cô gái đẹp chết cả vùng gặp tai ương

Đây là một câu chuyện có thật xảy ra vào thời nhà Hán bởi ảnh hưởng chấn động vào thời bấy giờ, vậy nên đã được ghi vào trong Hán thư giống như sử ký vậy.

Nhân vật chủ yếu trong vở ca kịch là một người con gái nhà nghèo vùng Sở Châu, tên là Đậu Nga. Mẹ nàng mất khi nàng còn nhỏ, cha nàng là Đậu Thiên Chương không có tiền trả nợ, lại vội lên kinh dự thi, không có tiền lộ phí, liền bán nàng cho 1 bà góa là Thái Bà làm con dâu nhỏ (tức là con dâu mua từ lúc nhỏ, khi lớn lên phải làm vợ con trai người mua).

Đậu Nga tới nhà họ Thái chưa được 2 năm, thì cậu con trai họ Thái bị bệnh mất, chỉ còn nàng và bà góa họ Thái sống nương tựa vào nhau. Trương Lư Nhi là 1 tên lưu manh ở Sở Châu, cùng với bố là Trương Lão Nhi thấy nhà họ Thái chỉ có 2 người phụ nữ, liền đến ở lỳ đó, rồi ép lão bà lấy Trương Lão Nhi. Thái Bà thế cô, đành ưng chịu. Trương Lư Nhi lại ép Đậu Nga thành thân với hắn. Đậu Nga cương quyết cự tuyệt và chửi rủa hắn thậm tệ. Trương Lư Nhi căm tức, liền nghĩ kế trả thù.

Mấy hôm sau, Thái Bà bị ốm, sai Đậu Nga nấu cháo. Trương Lư Nhi lén bỏ thuốc độc vào trong bát cháo, rắp tâm giết chết Thái Bà rồi sẽ ép buộc Đậu Nga. Đậu Nga bưng cháo cho Thái Bà, bỗng Thái Bà thấy buồn nôn, không muốn ăn nữa và chuyển bát cháo cho Trương Lão Nhi ăn. Trương Lão Nhi trúng độc, lăn lộn dưới đất rồi tắt thở.

Trương Lư Nhi đã đổ tội đầu độc cho Đậu Nga, bắt nàng giải lên quan cai trị Sở Châu. Tri phủ Sở Châu là Đào Ngột, một viên quan nổi tiếng tham nhũng, nhận tiền đút lót của Trương Lư Nhi, bắt Đậu Nga ra thẩm vấn, ép nàng nhận tội đầu độc. Đậu Nga bị đánh đập chết đi sống lại, nhất định không chịu nhận tội. Đào Ngột biết Đậu Nga rất hiếu thuận với Thái Bà, liền đem Thái Bà ra đánh đập trước mắt Đậu Nga. Đậu Nga thương Thái Bà tuổi già, không chịu nổi cực hình, đành chịu nỗi oan mà nhận tội. Tên tham quan Đào Ngột đã đã dùng mọi thủ đoạn ép được cung, liền khép nàng vào tội chết, giải nàng ra pháp trường xử tử. Trên đường ra pháp trường, nàng đã xin được giải đi ngõ sau, chứ không bị diễu qua phố, vì nàng sợ mẹ chồng nàng nhìn thấy sẽ không thể chịu nổi.

Trước khi bị hành hình, Đậu Nga đã phát ra ba lời thề như đinh đóng cột với quan giám trảm:

Nếu tôi bị oan, thì “đao chém qua đầu một giọt máu nóng cũng sẽ không rơi xuống đất mà sẽ bắn lên trên dải lụa trắng kia”;

Nếu tôi bị oan, thì “sau khi thân chết, trời sẽ giáng tuyết dày ba thước, đắp lên thi thể tôi”;

Nếu như tôi bị oan, sau khi tôi chết thì “từ giờ trở đi, Sở Châu này sẽ hạn hán trong suốt 3 năm liền”.

Lời thề của Đậu Nga ngay sau đó đều đã ứng nghiệm: Máu bắn lên dải lụa trắng, tuyết rơi tháng 6, vùng Sở Châu đại hạn 3 năm.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay