Nỗi lòng người cha có con bị bắn chết trong “khu tự trị CHAZ/CHOP”.

Nguyễn Thị Dương Hà

Nỗi lòng người cha có con bị bắn chết trong “khu tự trị CHAZ/CHOP”.

Ông Anderson, cha của thiếu niên bị bắn chết trong tình trạng hỗn loạn, vô chính phủ vì thiếu vắng lực lượng cảnh sát trong khu tự trị CHAZ/CHOP đau đớn lên tiếng trong một buổi phỏng vấn. Ông nói đã đến lúc cần đưa Vệ binh Quốc gia đến dẹp loạn. Ông nói: “Nó không còn giống như biểu tình nữa. Nó như là họ chiếm đoạt và tuyên bố rằng họ có thể chiếm đoạt bất cứ thứ gì họ muốn”.

Nữ cảnh sát trưởng kêu gọi thị trưởng tạo điều kiện cho cảnh sát vào lại khu vực này để giải quyết. Bà nói: “Người dân đang sống trong đó. Nhiều người đang bị thương và bị hại. Chúng ta cần phải hành động. Thật vô trách nhiệm khi cứ để tình trạng bất mãn này tiếp diễn.”

Cho đến nay nữ thị trưởng của thành phố Seatle không hề có hành động nào để lập lại trật tự ngoài việc cấm cảnh sát can thiệp và tỏ lòng thông cảm với những người biểu tình chiếm đóng.

Nhiều cư dân và doanh nghiệp đã nộp đơn lên toà liên bang để kiện thành phố vì đã cố tình để cho khu CHAZ/CHOP thành lập và tình trạng hỗn loạn vô pháp luật bùng phát.

Cho tới thời điểm này những người biểu tình cho biết họ không có ý định chấm dứt và rời khu tự trị, bất chấp lời kêu gọi của những người lãnh đạo khu. Thứ Sáu tuần qua nhân viên của thành phố định dẹp các tấm bảng chắn bao bọc khu vực này nhưng không làm được vì gặp phải sự phản kháng của người biểu tình.

Ông Anderson kêu gọi nếu thành phố không thể làm được thì hãy đưa Vệ binh Quốc gia tới giúp. Ông nói: Hãy đưa họ đến để nói rằng “đã đến lúc phải dẹp đi” và dẹp tan chúng đi.

Đề nghị này thực ra đã được TT Trump nói từ mấy tuần trước, nhưng lập tức bị nữ thị trưởng Seattle bật lại, nói rằng ông TT hãy tiếp tục chui xuống hầm, thì chuyện của thành phố của bà sẽ tự nhiên được giải quyết. Kết quả sau mấy tuần qua cho thấy không hề được giải quyết, không hề giống cái bánh vẽ “Festival of Love” (Lễ hội của Tình Yêu) như bà tuyên bố, mà càng ngày càng tồi tệ hơn đến mức xảy ra nổ súng chết người. Lần này là lời kêu gọi tương tự, nhưng lại từ người dân, từ người cha của một nạn nhân trong khu tự trị. Bà ấy sẽ trả lời ra sao với người dân đây?

Horace Lorenzo Anderson, the father of a 19-year-old black teen shot and killed inside Seattle’s Capitol Hill Occupied Protest (CHOP) is speaking out and demanding the city bring in the National Guard to help break up the increasingly violent protest, now in its third week. Horace Lorenzo Ande…
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay