LÃNH ĐẠO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC HÃY LÊN NHỚ….

Image may contain: 4 people, text
Công Lý

LÃNH ĐẠO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC HÃY NÊN NHỚ….

Bắt Ông Khiêm bà Thêu thì có Phương Tư, bắt cả Phương Tư thì có ngàn người khác, bắt cô Tâm thì con gái cô đây! Có bắt được cả dân tộc không ?
Hãy nhớ câu thơ của Trịnh Sâm khắc trên vách đá: “Xúc mục cổ kim hưng phế sự, dân nham lẫm lẫm uý duy gian” có nghĩa là “Hưng phế xưa nay bao chuyện cũ, lòng dân đáng sợ chớ nên quên” (Đao Trọng Khánh: Đất & Người trang 175)

Ông Trịnh Bá Khiêm, chồng bà Cấn Thị Thêu và là bố của hai anh Trịnh Bá Phương và Bá Tư vừa bị nhà cầm quyền CSVN bắt 3 hôm trước gây xôn xao lớn trong cộng đồng mạng.

Hiếm có gia đình nào mà mọi thành viên đều đồng lòng can đảm đứng về lẽ phải, không sợ tù tội và dám đương đầu với bạo quyền và các nhòm lợi ích. Xã hội nào cũng cần và quý nhưng con người quả cảm như thế.
~~~~~~~~~~~~~~~~

LỜI TÂM SỰ CỦA ÔNG TRỊNH BÁ KHIÊM

Ông Khiêm chia sẻ rằng tâm trạng của ông hiện giờ là “hoàn toàn bình tĩnh đón nhận”.

“Gia đình tôi đã đón nhận từ trước rồi. Đấu tranh với bọn cộng sản này thì không thể nhanh vội được… Tôi tin tưởng vào thắng lợi cuối cùng trong tương lai. Bọn cộng sản này là bọn ăn cướp, cướp bóc của dân và hà hiếp tiếng nói của dân sẽ phải trả giá.”

“Gia đình tôi đã bàn bạc từ trước, rằng khả năng họ sẽ bắt ba người, tối đa là bốn người. Tôi cũng xác định từ trước. Chấp nhận mọi vấn đề xảy ra với gia đình, bị thủ tiêu hay bị đánh đập thì về sau sẽ có những người dân Việt Nam khác đòi lại công lý cho gia đình chúng tôi.”

Được hỏi vì sao gia đình ông lại đi đến quyết định chấp nhận kể cả tù đày hay cái chết, ông Khiêm nói:

“Chúng cướp hết đất của chúng tôi ở Dương Nội. Cả một làng quê mà chúng tàn phá sạch, cướp đất để bán. Chúng trả cho người dân chúng tôi 200 ngàn đồng/mét vuông, chúng rao bán trên mạng giá khởi điểm 31.500.000 đồng/mét vuông. Chúng đàn áp, bỏ tù gia đình tôi, đánh đập cha con tôi nhiều lần.”

Gia đình ông Khiêm dự kiến sẽ thuê luật sư, nhưng ‘không thuê nhiều như lần trước’.

“Trước đây trong lần vợ tôi là Cấn Thị Thêu bị bỏ tù, có tới 5 luật sư tình nguyện bào chữa. Nhưng bọn tòa này nó không bao giờ lắng nghe luật sư. Chúng chỉ ngồi nhí nha nhí nhố ở đó rồi kết án. Dù luật sư đưa ra lý lẽ rất chắc chắn nhưng tòa không nghe. Không có tội cũng kết tội. Nên không cần thiết phải thuê quá nhiều luật sư làm gì.”

“Chỉ thuê luật sư với tính chất liên hệ giữa gia đình và trại giam thôi.”

Ông Khiêm nói vườn tược đã để lại cho con rể chăm sóc. Vợ Trịnh Bá Phương vừa sinh con thứ hai, chờ con cứng cáp sẽ ra chợ bán hàng thay chồng.

Nói về tương lai hai cháu bé, ông Khiêm nói ông ‘không lo lắng’, vì “khi hai cháu lớn lên thì chế độ Cộng Sản này cũng sập rồi.”

Theo FB Nguyen Tien Trung

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay