2 Nữ cảnh sát tân binh bị bắn chết trong 2 ngày

Kimtrong Lam
2 Nữ cảnh sát tân binh bị bắn chết trong 2 ngày

Nguyễn Hoàng Thế Anh.

Một nữ cảnh sát mới vào nghề đã bị bắn chết vào tối hôm thứ Năm, đây là vụ thứ Hai liên tiếp cảnh sát bị sát hại trong hai ngày qua ở Hoa Kỳ.

Nữ Cảnh sát Davis Natalie Corona, 22 tuổi, đang phản ứng với vụ đâm xe 3 chiếc ở thành phố Bắc California khi một tay súng trên xe đạp bắn cô nhiều lần, theo Darren Pytel cảnh sát trưởng của cô Davis nói với các phóng viên.

“Điều này rõ ràng đối với chúng tôi trông giống như một cuộc phục kích (hãm hại cảnh sát),” Pytel nói vào tối thứ Sáu.

Ảnh: Davis Natalie Corona, 22 tuổi

Sau khi bắn Natalie Corona nhiều lần, nghi phạm đã tiếp tục nạp đạn và bắn về phía lính cứu hỏa và xe cứu hỏa cũng đang phản ứng với vụ va chạm giao thông. Sau đó, nghi phạm đã bỏ trốn, Pytel nói.

Vụ sát hại Natalie Corona xảy ra một ngày sau khi cảnh sát viên Chatéri Payne ở Shreveport bị bắn chết tại một ngôi nhà ở thành phố Louisiana đó khi cô chuẩn bị bắt đầu ca làm việc của mình.

Ảnh: Davis Natalie Corona, 22 tuổi

Corona bắt đầu học khoá sĩ quan phục vụ cộng đồng của mình vào năm 2016. Cô đã hoàn thành học viện cảnh sát vào tháng 7 và được thăng chức thành cảnh sát sau khi tốt nghiệp.

“Cô ấy vừa hoàn thành khóa đào tạo thực địa và đã tự mình ra ngoài chỉ trong vài tuần,” Pytel nói.

Cảnh sát trưởng đã gọi cái chết của viên chức là “một sự mất mát vô cùng tàn khốc”.

“Cô ấy là một ngôi sao đang lên trong nghành,” ông nói.
Corona chết tại Trung tâm y tế UC Davis ở Sacramento gần đó.

Ảnh: nghi phạm sát hại Natalie Corona

“Bất chấp những nỗ lực cấp cứu được cung cấp bởi sự nhanh chóng của các nhân viên cứu hỏa chính ở ngay gần nơi xảy ra vụ việc, họ không thể cứu cô ấy”, Pytel nói.

Một cuộc săn lùng kẻ sát nhân đã kết thúc nhiều giờ sau đó khi cảnh sát tìm thấy anh ta chết với vết thương do súng của mình gây ra trong một ngôi nhà ở Davis. Hắn ta đã để lại một chiếc ba lô tại hiện trường vụ án với thông tin dẫn các sĩ quan đến nhà mình, Pytel nói.

Trong một thông cáo báo chí hôm thứ Bảy, Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Yolo đã xác định Kevin Douglas Limbaugh, 48 tuổi, là nghi phạm trong vụ sát hại nữ cảnh sát Davis Natalie Corona.

Cô là một sĩ quan thế hệ thứ hai trong gia đình

Cha của Natalie Corona, là Merced, là một trung sĩ cảnh sát trưởng hạt Colusa đã nghĩ hưu ở California. Ông đã rời khỏi lực lượng vào năm 2012 sau 26 năm phục vụ.

“Với những trái tim vô cùng nặng nề, Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Colusa gửi lời chia buồn tới gia đình Sở Cảnh sát Davis và gia đình của Trung sĩ đã nghĩ hưu Merced Corona,” Trung úy Mark Contreras nói. “Trái tim của chúng tôi tan vỡ vì sự mất mát bi thảm và vô nghĩa này. Gia đình của bạn tại Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Colusa sẽ luôn sát cánh cùng bạn trong thời điểm khó khăn này.”

Thống đốc Gavin Newsom cho biết sẽ treo cờ rũ tại Tòa nhà Đại hội tiểu bang để vinh danh Natalie Corona.
“Jennifer và tôi rất buồn khi biết về cái chết của sĩ quan Natalie Corona,” Thống đốc nói trong một tuyên bố.”

“Sĩ quan Natalie Corona đang bảo vệ cộng đồng của mình khỏi bị tổn hại khi cô ấy bị bắn một cách bi thảm trong nhiệm vụ. Bất chấp những nỗ lực dũng cảm của các nhân viên y tế đã đưa cô ấy đến bệnh viện, và nhân viên của Trung tâm Y tế UC Davis, cô ấy đã không qua khỏi vì thương tích. trong sự thương tiếc về sự mất mát của viên sĩ quan can đảm này và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của sĩ quan Corona. “

Thị trưởng Davis Brett Lee nói: “Toàn bộ Hội đồng thành phố đau buồn và đau lòng trước sự mất mát vô nghĩa này. Sự cố này là một lời nhắc nhở đáng buồn về những rủi ro mà nhân viên an toàn công cộng của chúng tôi phải gánh chịu mỗi ngày thay cho cộng đồng của chúng tôi.”

Giám đốc thành phố Davis Mike Webb nói: “Sự kiện bi thảm này đòi hỏi một phản ứng phi thường từ các nhân viên an toàn công cộng của thành phố, cũng như từ các cơ quan đối tác của chúng tôi trên khắp khu vực đến sự việc này. “

Vụ nổ súng thứ hai ở Louisiana

Trong vụ nổ súng ở Louisiana, Chatéri Payne, nhân viên mới, đã mặc đồng phục và sẵn sàng làm việc khi cô bị bắn chết tại nhà của Shreveport, cảnh sát trưởng Ben Raymond nói.

Không ai bị bắt trong vụ nổ súng, và không biết điều gì dẫn đến động cơ của vụ giết người, Raymond nói.

Payne được thuê vào tháng 7 với tư cách là một học viên học viện và tốt nghiệp vào tháng 11. Raymond nói rằng các bạn cùng lớp trong học viện của cô đau buồn về cái chết của cô.

Chateri Payne mới được thuê làm cảnh sát ở Shreveport, Bang Louisiana.

“Đây là công việc mà cô ấy dự định làm. Cô ấy rất yêu thích công việc của mình”, Payne nói.

Thống đốc John Bel Edwards đã cân nhắc về vụ bắn chết Chateri Payne , gọi cái chết của cô là “một mất mát bi thảm”.
Vào tháng 11, Payne đã đăng một bài đăng trên Facebook về việc gia nhập lực lượng cảnh sát:

“Những ngày dài, thâu đêm. Nhưng tôi quyết định đứng vững trong giấc mơ của mình. Bài học chính mà tôi học được là đừng bao giờ đánh mất con người bạn và bạn đến từ đâu”, cô viết. “Điều chính là xây dựng dựa trên con người bạn và trở thành một người có ảnh hưởng và tốt hơn cho những người quanh tôi hoặc những người mà tôi có thể gặp phải.”

Image may contain: 1 person, text
Image may contain: 1 person
Image may contain: 1 person, closeup
Image may contain: one or more people and people standing
Image may contain: 1 person, closeup
+3
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay