HONGKONG

HONGKONG

100 năm sống trong thể chế tự do, dân chủ. Dân HongKong được nhận một nền giáo duc khai phóng. Trình độ dân trí rất cao so với Châu Á. Không dể gì họ chịu khuất phục trước độc tài và bạo quyền. Suốt một năm qua họ đã cho thấy ý chí của họ bằng những cuộc biểu tình ôn hòa, bất bạo động. Sức mạnh đoàn kết của người Hong Kong. Trình độ tổ chức và kỷ luật của họ làm thế giới phải tôn trọng. Phong trào cách mạng của họ không hề thua kém phong trào Đoàn kết của Ba Lan.

Quốc hội Trung Hoa thông qua luật an ninh Hong Kong là vì họ đã nhìn thấy sự nguy nan mỗi khi lửa ở đây bùng lên sẽ như một đám cháy rừng. Nó sẽ lan ra khắp lục địa Trung Hoa. Không có súng đạn nào khuất phục được sức mạnh nhân dân. Lực lượng lãnh đạo Hong Kong không đủ tàn bạo để làm nên Thiên An Môn mới. Sinh viên Hong Kong thừa dũng cảm chứ không hèn nhát như sinh viên đại lục, họ thà chết chứ không chịu cúi đầu.

Trung Hoa thừa biết thông qua luật an ninh Hong Kong là họ tự vả vào mặt mình. Thế giới không ai còn tin vào kẻ bội ước. Họ tự buộc dây vào cổ để cho người ta kéo lên giá treo cổ. Nhưng họ không còn cách nào khác để bảo vệ chế độ.

Hong Kong, Đài Loan, Ngô Duy Nhỉ, Tân Cương, Tây Tạng, Biển Đông là những cái bẫy chết người. Một quyết sách sai lầm nào đối với vùng lãnh thổ trên cũng có thể làm chế độ cộng sản sụp đổ.

Những gì đến phải đến, Hong Kong là phát pháo khai mào. Đài Loan tuyên bố độc lập chỉ là thời gian. Biển đông sẽ dậy sóng vì bão giông.

Động thái nhởn tiền là Mỹ chính thức rút khỏi WHO, vì nó cản trở thông tin.

Tiếp là tìm cách để loại người giỏi. !
Ăn cắp đang mật phục ở Mỹ.
Tiếp sẽ rút hết cơ chế ưu đãi cho Hong Kong.

Một làn sóng di dân giới tinh hoa ra khỏi Hong Kong. Thị trường tài chính Hong Kong sụp đổ. Con gà đẻ trứng vàng Hong Kong sẽ không còn. Trung Hoa sẽ mất hết những nhà đầu tư giàu có. Các doanh nghiệp vì thế không còn lý do để ở lại. Trung Hoa sẽ không còn giấc mộng nào hết.!

Liên Trà

Image may contain: 2 people, crowd and outdoor
Image may contain: one or more people, people walking, people standing and outdoor
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay