13 người trong một gia đình ở Fountain Valley bị nhiễm COVID-19

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Một gia đình ở Fountain Valley có 13 người mà tất cả đều bị nhiễm COVID-19, có thể do một người trong gia đình là y tá bệnh viện địa phương bị lây từ bệnh nhân, theo tin đài truyền hình KCAL 9 hôm 10 Tháng Năm.

Đó là gia đình nữ y tá Lucinda Ortiz, làm việc trong bệnh viện Huntington Beach Hospital.

Trước đó, bà Lucinda ở trong bệnh viện mấy tuần liền chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19.

Khi về nhà, bà bắt đầu có triệu chứng bị nhiễm COVID-19.
Chồng bà là ông Gerardo chăm sóc cho bà tại nhà. Sau đó, ông cũng bị lây bệnh.

Kế đến, lần lượt từng thành viên trong gia đình bà, gồm bảy người lớn và sáu trẻ em (từ 5 tháng tuổi đến 13 tuổi) đều bị nhiễm bệnh, trong đó có một em bị suyễn.

Ông Gerardo và hai người lớn khác đang phải dùng máy trợ thở. Một số thành viên khác cũng cần được chăm sóc đặc biệt.

Con gái của bà Lucinda, cô Holly, cho biết cũng đang rất mệt vì bị corona virus “dập,” trong khi cô còn phải chăm sóc cho con nhỏ của mình. Con gái của cô Holly hiện mất khứu giác, vị giác. Cô có gọi cho bác sĩ, nhưng họ nói chỉ khi nào cháu bé bị sốt thì gọi lại sau.

Cô Holly nói COVID-19 “tàn phá tan hoang” gia đình mình khi cả nhà cô phải nằm trong nhà thương.

Bày tỏ sự lo lắng cho cộng đồng, nhất là những người đang xem thường mức độ nghiêm trọng của đại dịch, cô Holly nhắc mọi người: “Hãy cố gắng thực hiện một cách nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa, đó là, trùm kín mặt, hoặc đeo khẩu trang, khi ra đường, giữ đúng khoảng cách nơi công cộng, ngay cả ở những nơi đã được tái mở cửa. Tôi thật phát điên lên được khi xem trên TV thấy mọi người biểu tình đòi mở cửa.”

Gia đình bà Lucinda Ortiz đang gây quỹ $10,000 trên GoFundMe để có thể trả tiền nhà cũng như những chi phí khác trong giai đoạn khó khăn phải chiến đấu với dịch bệnh. (Đ.Trang) (đ.d.)

 

NGUOI-VIET.COM
Một gia đình ở Fountain Valley có 13 người mà tất cả đều bị nhiễm COVID-19, có thể do một người trong gia đình là y tá bị lây từ bệnh nhân.
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay