Sau khi Đài Loan tố WHO che dấu dịch bệnh…

No photo description available.

Luật Sư Di Trú

 

Sau khi Đài Loan tố WHO che dấu dịch bệnh dù đã được họ cảnh báo từ năm ngoái. Ông Tổng Giám đốc WHO tố ngược lại Đài Loan tội…”phân biệt chủng tộc”, cố ý “vu khống” ông và WHO vì ghét người da đen nắm quyền lãnh đạo.

Cho nên Đài Loan bắt đầu tung hết các email cảnh báo(*) về virus corona mà họ đã gửi cho WHO và Liên Hiệp Quốc vào cuối tháng 12/2019, nhưng không hề được hồi đáp.

Trả lời thông tấn xã Reuters sau khi các email bị phía Đài Loan tung ra, đại diện WHO còn chối đây đẩy, bảo “chúng tôi không nhận được email nào”. Ngay cả một tổ chức quốc tế lớn như WHO còn giở trò đê tiện con nít như vậy. Dựa vào biết bao bằng chứng như này thì chối sao hết tội. Trách nhiệm với mấy chục ngàn sinh mạng con người đã lìa đời, hàng triệu người nhiễm bệnh, hàng trăm quốc gia phải dừng hoạt động, kinh tế bao nhiêu nước sụp đổ, bao nhiêu tỷ người sẽ lâm vào cảnh lầm than đói nghèo?!

Nếu những định chế quốc tế như WHO hoạt động mà không cần phải chịu trách nhiệm, làm sai chỉ cần rút kinh nghiệm mà không phải đối mặt với các cáo buộc mang tính pháp lý, thì dẹp hết đi.

—————
(*) https://nypost.com/…/taiwan-accuses-who-of-downplaying-chi…/

– Ảnh: Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom: “Cứu tui. Đài Loan nó ức hiếp, vu khống tui nà bà con ơi.”

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay