Vũ Khí Sinh Học Của Tàu Xâm Lăng Thế Giới

Image may contain: one or more people and closeup

Kimtrong Lam

Vũ Khí Sinh Học Của Tàu Xâm Lăng Thế Giới

 

Saturday, April 04, 2020 Bình Luận , Bùi Phạm Thành , ĐSLV

Bắt đầu từ tháng 12 năm 2019, một số tin tức và video clip về nạn dịch cảm cúm có thể biến chứng gây viêm phổi làm chết người ở Wuhan (Vũ Hán – thủ đô của tỉnh Hồ Bắc, Hubei, có dân số trên 11 triệu) bên Tàu khiến nhà cầm quyền Tàu ra lệnh quản chế, giam lỏng cả tỉnh Hồ Bắc, dân số trên 58 triệu, “trong không được ra, ngoài không được vào”, nhà kín cửa, phố im lìm, đường xá vắng tanh như thành phố ma. Thế giới đã quá quen thuộc với dịch cảm cúm hàng năm, nên không lấy gì làm lạ và đã gửi lời chúc lành đến dân chúng Vũ Hán. “Cháy nhà hàng xóm, bình chân như vại”, vì chuyện xảy ra ở một tỉnh mãi tận bên Tàu, và như thường lệ, người dân Vũ Hán và người Tàu ở khắp nơi trên thế giới cứ thản nhiên “về quê ăn Tết”. Rồi sau Tết thì cũng thản nhiên trở lại với công ăn việc làm, trong nước cũng như ngoại quốc, không biết rằng họ đã được “gài bom vi trùng” trong người.

Đó là một bi kịch được dàn cảnh tuyệt vời bởi nhà cầm quyền Tàu cộng để thế giới nghĩ rằng cảm cúm là chuyện bình thường vẫn xảy ra hàng năm, và năm nay nước Tàu bị nặng. Tuy nhiên, sau khi dân Tàu đã bung ra tứ tán trên thế giới thì nhà cầm quyền Tàu cộng mới tuyên bố đây là một bệnh dịch do một loại siêu vi khuẩn mới gây cảm cúm và viêm phổi. Trong khi dân Tàu, mang coronavirus đi khắp thế giới thì người đứng đầu WHO vẫn “nể tình” Tàu cộng nên vẫn chưa chịu tuyên bố tình trạng đại dịch. Cho đến khi các nhân viên xưởng may Tàu ở Ý đã phát tán virus khiến dân Ý chết hàng loạt thì ngày 11 tháng 3 năm 2020, WHO mới tuyên bố đó là đại dịch. Nhưng đã quá trễ, con coronavirus đã được dân Tàu đem đi khắp thế giới từ hơn 2 tháng qua (sau Tết âm lịch) và số quốc gia bị lây nhiễm đã là 114 quốc gia với hơn 4 ngàn người chết.

Một quả bom tự sát của chiến binh quá khích Hồi giáo có thể giết hàng chục người, thế nhưng một “quả bom vi trùng” được cấy vào người dân Tàu để đem đi khắp nơi trên thế giới thì hậu quả thật khó lường.

Thành ngữ Việt có câu “chỗ nào có khói là có Tàu”, do đó nỗi kinh hoàng đã tràn lan khắp thế giới, kinh tế đình trệ và khắp nơi vắng tanh vì hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đóng cửa biên giới cũng như giới hạn dân chúng trong nước về vấn đề di chuyển.

Khi kinh hoàng đã bao trùm thế giới thì chính quyền Tàu cộng tuyên bố họ đã ngăn cản được nạn dịch trên lục địa Tàu. Tiếp theo đó là “mở rộng vòng tay” cứu trợ các quốc gia nghèo ở Đông Âu và ngay cả nước Ý, quốc gia đã mở cửa đón hàng chục ngàn nhân công Tàu vào làm ở các hãng xưởng may quần áo đã bị thương gia Tàu dùng tiền lũng đoạn hoặc mua đứt. Đồng thời bắt chẹt Hoa Kỳ về thuốc men và dụng cụ y khoa, vì tất cả những thứ này đều đã được các hãng xưởng của Hoa Kỳ đem qua Tàu để chế tạo vì nhân công rẻ.

Quả bom vi trùng cấy vào dân Tàu là một dàn dựng tinh vi và khủng khiếp nhất trong lịch sử của nhân loại.Chỉ với những quả “bom sinh học – quả bom vi trùng” gài vào dân Tàu rồi tung ra khắp nơi, trong ba tháng đầu năm 2020, Tàu cộng đã đánh gục toàn thế giới, kể cả Hoa Kỳ, một quốc gia có nền kinh tế và văn minh đứng đầu thế giới. Hiển nhiên, đây là một dàn dựng tinh vi và khủng khiếp nhất trong lịch sử của nhân loại. Như thế thì làm sao Tàu cộng tránh khỏi sự trả đũa của tây phương?

Việc đầu tiên là áp dụng theo sách vở tuyên truyền của Nga Xô là “tung hoả mù”, đưa ra những tin đồn đoán, những giả thuyết (conspiracy theory) để đánh lừa dư luận.

Đảng Cộng sản Tàu đã dành cả tuần lễ của đầu tháng Ba để đưa ra những giả thuyết nhằm gây nghi ngờ về nguồn gốc của coronavirus, và do đó làm chệch hướng sự chỉ trích về việc Tàu cộng che dấu và gian dối về dịch coronavirus, lúc này được biết đến với tên COVID-19.

Đây là một chiến lược rõ ràng được phát xuất và điều khiển bởi Bắc Kinh như những lần trước, đồng thời báo hiệu cho những hành động tích cực để đánh lạc hướng nghi ngờ nguồn gốc và nguy hiểm của bệnh dịch, đồng thời duy trì ảnh hưởng của Tàu trên chính trường quốc tế.

Tàu cộng đã dùng phương tiện thông tin xã hội Twitter để tung ra những giả thuyết về nguồn gốc của coronavirus.

Một giả thuyết, được tweet nhiều lần liên tiếp bởi phụ tá của phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Tàu là Zhao Lijian, được tiếp tay bởi giới truyền thông của chính phủ Tàu, rằng coronavirus có thể bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm của quân đội Hoa Kỳ.
Một giả thuyết khác cho rằng bệnh dịch bắt đầu vào tháng 11 năm 2019 ở Ý, rồi được công nhân Tàu đem về Vũ Hán.
Nhiều lời đồn đoán và giả thuyết khác từ các nhân viên trong chính phủ Tàu cho rằng coronavirus không bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán của Hồ Bắc.

Trên thực tế thì các khoa học gia cho biết coronavirus không bắt nguồn từ phòng thí nghiệm, mà là từ thiên nhiên, do các động vật hoang dã truyền qua người, bắt đầu được phát hiện từ các chợ bán thịt thú rừng ở Hồ Bắc.

Những nhà nghiên cứu chính trị cho biết những giả thuyết và đồn đoán được tung ra từ phía Tàu cộng là rập khuôn theo “sách vở” tuyên truyền của đảng cộng sản Nga nhằm mục đích gây hoang mang, hỗn loạn và bất hoà trong dân chúng qua việc truyền bá các giả thuyết trên các phương tiện truyền thông:

Tung ra nhiều giả thuyết mâu thuẫn nhau.
Phổ biến rộng rãi, khuếch đại, các giả thuyết trên bằng phương tiện truyền thông xã hội qua mạng lưới internet toàn cầu. Đồng thời mua chuộc giới truyền thông không có cảm tình với chính phủ tây phương, như các giới truyền thông thiên về đảng Dân Chủ ở Hoa Kỳ, để đẩy mạnh những giả thuyết và đồn đoán.
Phối hợp việc sử dụng phương tiện ngoại giao, sứ quán, và phương tiện truyền thông được nhà nước tài trợ để đẩy mạnh các giả thuyết nói trên.

Song song với việc “tung hoả mù”, Tàu cộng và Nga đã bắt tay vào một chiến dịch được khua chiêng, gióng trống, tuyên bố rầm rộ về việc trợ giúp các quốc gia châu Âu và đông Âu với các vật dụng y tế để phòng chống coronavirus. Hành động này, cộng với những lời tuyên truyền là Liên hiệp Âu châu không giúp đỡ các quốc gia nghèo trong liên hiệp, khiến các quốc gia này ngả về phía Tàu cộng và chỉ trích Liên hiệp Âu châu, đặt mầm mống cho sự tan vỡ, hay ít ra cũng suy yếu, của Liên hiệp Âu châu.

Tuy nhiên các nhà phân tích cho rằng Tàu cộng chỉ gây được ảnh hưởng với các quốc gia trong Liên hiệp Âu châu khi họ đang ở trong tình trạng khó khăn nhất thời hoặc trong trường hợp không thể ngăn chặn sự tàn phá của coronavirus.

Trường hợp của Anh quốc, một bài viết trên trang báo Sydney Morning Herald cảnh cáo Tàu cộng sẽ phải đối diện với chính phủ Anh về sự “tính toán” liên hệ với coronavirus, sau khi thủ tướng Anh, ông Boris Johnson, được khám nghiệm và chẩn đoán là đã bị nhiễm COVID-19.

Khối bảo thủ của Anh cho rằng Tàu cộng là kẻ tội phạm trong việc reo rắc dịch coronavirus trên khắp thế giới, đồng thời lên tiếng nghi ngờ về con số lây nhiễm và chết của dân Tàu do nhà cầm quyền Tàu cộng công bố. Ông Boris Johnson ngỏ ý sẽ xem xét lại dự án 5G với công ty Huawei của Tàu.

Cho dù thế giới gọi tên đại dịch coronavirus là COVID-19, Wuhanvirus, Chinavirus hay Tàu cộng có đưa ra bao nhiêu giả thuyết hoặc tung tiền cứu trợ để mua chuộc Âu châu thì chắc cũng khó có thể thay đổi được cái nhìn đầy ác cảm của Hoa Kỳ và một số cường quốc của Âu châu như Anh, Pháp và Đức. Có lẽ như thế cũng đủ để có một liên minh chống lại sự bành trướng của Tàu cộng, nhất là tìm ra thủ phạm đã phát tán coronavirus, gây hoảng loạn và xụp đổ kinh tế trên toàn thế giới. “Trong cái rủi có cái may” chắc là như thế.

Bùi Phạm Thành
(Đặc San Lâm Viên)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay