Cụ William “Bill” Lapschies là người cao tuổi nhất thế giới hiện nay mắc bệnh và hồi phục

Image may contain: 1 person, sitting and outdoor
Image may contain: 1 person, sitting and outdoor
Image may contain: one or more people, people on stage and people standing

Lê Vi

Nước Mỹ hôm nay vẫn chìm trong cuộc chiến chống virus với 202 ngàn ca bệnh và 4500 ca tử vong, chủ yếu là người già. Nhưng nước Mỹ cũng ghi nhận kỷ lục thế giới vào ngày 1/4, khi cụ ông William “Bill” Lapschies , cư dân tiểu bang Oregon vừa tròn 104 tuổi. Và đúng vào ngày kỷ niệm sinh nhật này, cụ đã hồi phục sau khi chiến đấu với coronavirus trong vòng gần1 tháng ròng. Cụ là người cao tuổi nhất thế giới hiện nay mắc bệnh và hồi phục. Theo tờ ST.

Cụ là một trong hai ca dương tính đầu tiên tại nhà dưỡng lão nơi cụ sống 8 tháng nay ở Oregon. Tại đây cuối cùng có 15 cụ nhiễm bệnh và 2 cụ đã tử vong. Cụ được chữa trị ngay tại nhà dưỡng lão này và kiên cường chiến đấu với bệnh tật với tinh thần lạc quan và tin tưởng. Hàng ngày các con cháu cụ vào thăm cha, chỉ được nhìn cụ qua cửa kính và nói chuyện qua điện thoại. Vợ cụ và một con gái đã mất từ lâu. Cụ chỉ còn một con gái còn sống vẫn chăm sóc cha. Nhưng cụ có 2 cháu ngoại, 6 chắt và 5 chút . Một gia đình vô cùng đông đúc.

Khi được hỏi làm sao cụ đá bay virus đi, cụ chỉ cười và nói “Nó biến mất tiêu rồi.”

Con rể cụ cho hay cụ là một người đàn ông kiên cường, người đã sống sót qua đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918, Đại suy thoái 1930, nhiều cuộc suy thoái kinh tế khủng khiếp khác, cụ cũng từng là cựu binh đã sống sót qua thế chiến thứ 2 và nay chiến thắng virus để sống sót qua đại dịch.

Vào ngày hồi phục, cụ nhận được bánh sinh nhật 2 tầng và bóng bay con cháu mang tới chúc mừng và chào đón cụ về nhà. Con gái cụ nói việc đầu tiên cô làm là ôm chặt lấy cha và việc thứ 2 là cắt tóc cho cha vì tóc cụ quá dài. Và cô nói dù năm nay sinh nhật cha cô không đông người tới mừng thọ cụ được vì đang dịch bệnh, nhưng vào sinh nhật 105 của cụ, mọi chuyện sẽ khác hoàn toàn.

Ngày 5/3, cô từng được Nhà dưỡng lão mời tới để chuẩn bị lo hậu sự cho cha vì họ không dám chắc tương lai của cụ. Nhưng cụ vẫn kiên cường vượt qua tất cả và sống sót.

William có một nụ cười tuyệt vời. Nó như nở hoa trên gương mặt nhăn nheo vì thời gian 104 năm. Và nó truyền cho chúng ta cảm hứng sống mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Virus có thể làm chúng ta đau buồn, mất mát, tổn thất, song không thể đánh bại con người.

Hình cụ hiện nay, hình cụ khi còn trẻ, hình cụ đang được con gái chào đón nhân ngày sinh và cũng là ngày khỏi bệnh.

– Nguyễn Thị Bích Hậu

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay