THỦ TƯỚNG ANH LÊN ÁN ĐCS TRUNG QUỐC GIẤU DỊCH, XEM XÉT HỦY BỎ HỢP TÁC VỚI HUAWEI

Lê Vi

Virus Trung Cộng (virus Vũ Hán, virus corona chủng mới) hiện đang hoành hành ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng bị nhiễm bệnh và đang phải cách ly tại số 10 Downing, điều hành chính phủ qua mạng trực tuyến. Ông Johnson hôm 29/3 đã lên án gay gắt Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vì đã cung cấp thông tin sai lệch cho thế giới và nói rằng dữ liệu dịch bệnh thực tế của Trung Quốc phải gấp 40 lần báo cáo của ĐCSTQ. Theo Daily Mail, chính quyền Johnson rất tức giận vì ĐCSTQ đã che giấu dịch bệnh và Thủ tướng đang xem xét có thể hủy bỏ quyết định trước đây của mình về việc cho công ty viễn thông Trung Quốc Huawei phát triển mạng 5G của Anh.

Thủ tướng Johnson tức giận vì Anh Quốc là nước bị lừa nhiều nhất. Theo dữ liệu của ĐCSTQ, người Anh tin rằng tỷ lệ tử vong của dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) không cao và hầu hết người nhiễm bệnh có thể tự chữa lành. Kết quả là, chính cá nhân Thủ tướng Anh đã phải mắc bệnh.

Theo các báo cáo, ông Boris Johnson đã lên án ĐCSTQ vì đã lan truyền thông tin sai lệch, xuyên tạc về thực tế dịch bệnh và tin rằng số ca nhiễm virus Trung Cộng tại Trung Quốc phải cao gấp 40 lần tuyên bố chính thức của ĐCSTQ. Thực tế này có thể khiến Thủ tướng Anh hủy bỏ thỏa thuận với công ty viễn thông Trung Quốc Huawei .

Các quan chức chính phủ Anh tin rằng Bắc Kinh đã che giấu thông tin về mức độ nghiêm trọng của dịch virus corona tại Trung Quốc khiến toàn cầu phải gánh hậu quả về sự lừa dối này..

Bài báo của Daily Mail cho biết các nhà khoa học cảnh báo ông Johnson rằng ĐCSTQ có thể “chẩn đoán số ca nhiễm virus corona” cao gấp 15 đến 40 lần số liệu họ báo cáo. Tại thời điểm xuất bản bài báo này [30/3], chính quyền Trung Quốc chỉ xác nhận 82.122 ca nhiễm virus corona trên toàn Trung Quốc Đại Lục.

Trớ trêu thay, bây giờ chính quyền Trung Quốc đang đóng vai trò là cha đỡ đầu từ thiện, phân phát tiền, trang thiết bị y tế và cố gắng sử dụng cuộc khủng hoảng này để giành quyền lực toàn cầu.
Trung Quốc hiện nay đã bắt đầu quyên góp khẩu trang và thiết bị y tếTrung Quốc cho các quốc gia khác. Ngân hàng Trung Quốc đã gửi 200.000 thiết bị bảo vệ cá nhân tới Ireland và tài phiệt kinh tế Trung Quốc Jack Ma đã cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm, khẩu trang và các vật tư y tế khác cho 54 quốc gia Châu Phi.

Chính phủ Anh cũng cho rằng trong đại dịch virus corona, ĐCSTQ đang xây dựng sức mạnh kinh tế bằng cách cung cấp “trợ giúp săn mồi” trên toàn thế giới. Chính quyền Trung Quốc cung cấp hỗ trợ y tế cho các quốc gia đang bị virus Trung Cộng càn quét như Ý, Tây Ban Nha, Iran v.v…

Theo Daily Mail

Image may contain: 1 person
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay