Hàng nghìn lọ tro cốt ở Vũ Hán, 21 triệu thuê bao điện thoại biến mất, tin Trung Quốc được không ?

Hàng nghìn lọ tro cốt ở Vũ Hán, 21 triệu thuê bao điện thoại biến mất, tin Trung Quốc được không ?

Trên mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền các hình ảnh đoàn người xếp hàng dài bên ngoài các nhà tang lễ ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, để chờ nhận tro cốt thân nhân. Số liệu chính thức của chính phủ Trung Quốc cho biết 2.535 người đã tử vong ở Vũ Hán vì Coronavirus. Nhưng hình ảnh hàng nghìn lọ tro cốt đang xếp cao ở các nhà tang lễ Vũ Hán làm cho chính người dân Trung Quốc nghi ngờ các lời tuyên bố của nhà cầm quyền.

Caixin, một tạp chí về tài chính ở Bắc Kinh, đăng vài bức ảnh về vụ này. Một bức ảnh cho thấy đoàn xe tải chở khoảng 2.500 lọ đựng tro cốt đến một nhà tang lễ ở thành phố Vũ Hán hôm 25 và 26/3. Một bức ảnh khác cho thấy khoảng 3.500 chiếc lọ xếp chồng lên nhau trong nhà tang lễ, dù không rõ bao nhiêu bình đã đựng tro cốt.

Mạng xã hội Trung Quốc chuyển tải lại các ảnh này, với làn sóng hoài nghi về con số người chết thật ở Vũ Hán. Các nhà tang lễ Vũ Hán từ chối cung cấp thông tin về số người được hỏa táng. Một số gia đình cho biết họ đã chờ hàng giờ để nhận tro cốt của người thân. Caixin mô tả dòng người xếp hàng dài khoảng 200 mét chờ đợi bên ngoài nhà tang lễ.

Cách đây không lâu, theo báo cáo của các công ty viễn thông Trung Quốc thì họ đã mất khoảng 21 triệu thuê bao điện thoại di động trong 3 tháng đấu năm 2020. China Mobile mất 8 triệu, China Union Hong Kong mất 7,8 triệu, còn China Telecom thì mất trên 5 triệu. Chưa có lời giải thích thỏa đáng nào của các công ty này, khi số thuê bao của họ tiếp tục sụt giảm một cách đáng ngại. Trung Quốc là nước khá nghiêm khắc trong việc thuê bao số điện thoại di động. Do đó rất ít sim rác. Vậy tại sao 21 triệu người thuê bao đột nhiên biến mất ?

Bắc Kinh báo cáo với thế giới là ở Trung Quốc có khoảng 81 ngàn người nhiễm Covid-19. Số tử vong khoảng 3295 người. Ai tin, bán lúa giống ráng chịu.

(Ảnh của Caixin)

Image may contain: one or more people, people standing and outdoor
Image may contain: one or more people, people standing and outdoor
Image may contain: tree, plant, sky and outdoor
No photo description available.
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay