Mỹ ngưng phỏng vấn cấp visa vì đại dịch COVID-19

Mỹ ngưng phỏng vấn cấp visa vì đại dịch COVID-19

RFA

2020-03-18

Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Sài Gòn.

Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Sài Gòn.

 Screenshot

Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM sẽ tạm dừng phỏng vấn visa từ ngày 19/3/2020. Đó là thông tin trên trang web của đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam (https://vn.usembassy.gov).

Cụ thể, toàn bộ lịch hẹn phỏng vấn từ ngày 19/3 đến ngày 10/4 đã bị hủy cho đến khi có thông báo mới được đăng tải tại trang web trên.

Với những trường hợp khẩn cấp như: điều trị y tế khẩn cấp tại Mỹ (phải có thư của bác sĩ giải thích rõ lý do); lễ tang đột xuất; công tác khẩn cấp…thì phải gọi điện thoại trực tiếp đến Đại sứ quán hoặc Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam và phải cung cấp số hộ chiếu để được giải đáp.

Cũng tin liên quan, Đài Loan cũng cấm nhập cảnh với mục đích phòng chống COVID-19.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 19/3/2020, tất cả người nước ngoài bị cấm nhập cảnh vào Đài Loan, trừ những người nước ngoài có thẻ cư trú Đài Loan (ARC), giấy tờ chứng minh ngoại giao, công vụ, giấy tờ chứng minh đang thực hiện thương vụ và giấy tờ chứng minh đặc biệt khác.

Lệnh cấm nhập cảnh kéo dài cho đến khi có thông báo tiếp theo của các cơ quan chức năng Đài Loan. Như vậy, lao động Việt Nam sẽ tạm thời không thể sang Đài Loan làm việc.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay