CẬP NHẬT diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán (11/2)

Những tin tức cập nhật, tổng hợp MỚI NHẤT về diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán tại Trung Quốc đại lục, trên thế giới và tại Việt Nam tính đến tối ngày 11/2.

Trung Quốc Đại lục (*)

  • Theo UB Y tế Nhà nước Trung Quốc, số ca nhiễm bệnh tại Trung Quốc đại lục cập nhật đến 7h30 sáng 11/2 là 42.638 ca, tăng 2.453 ca so với trước đó. Riêng tỉnh Hồ Bắc có thêm 2.097 ca nhiễm mới.
  • Số ca tử vong lại tiếp tục có một ngày tăng kỷ lục, thêm 108 ca (103 ca ở tỉnh Hồ Bắc), lên tổng cộng 1.016 người. 
  • UB Y tế Nhà nước Trung Quốc cho biết tỷ lệ các ca chữa khỏi là 8.2% tính trên phạm vi toàn quốc; riêng ở tỉnh Hồ Bắc là 6.1%.
  • Bắc Kinh, Thượng Hải tuyên bố phong tỏa thành phố. Danh sách các thành phố bị phong toả đến thời điểm này, xem tại đây.
  • Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CDC) cho biết một loại vắc-xin chống chủng mới của virus corona (2019-nCoV) đã bắt đầu được thử nghiệm trên động vật. Các mẫu vắc-xin này đã được tiêm vào hơn 100 con chuột trong ngày 9/2 vừa qua.
  • [MỚI] Nghiên cứu của bác sĩ hô hấp nổi tiếng Trung Quốc Chung Nam Sơn cùng 38 nhà nghiên cứu Trung Quốc khác công bố hôm 9/2 phát hiện rằng thời gian ủ bệnh trung bình của virus corona mới là 3 ngày, nhưng thời gian ủ bệnh tối đa có thể lên tới 24 ngày. Xem chi tiết.
  • Giám đốc và thư ký của Uỷ ban y tế tỉnh Hồ Bắc vừa bị sa thải bởi Ủy ban Thường vụ tỉnh Hồ Bắc.
  • Ngày 10/2, một số kênh truyền thông chứng thực việc Phương Bân, một cư dân ở thành phố Vũ Hán, từng bày tỏ sự bất mãn với việc chính quyền che giấu sự thật về tình hình dịch bệnh, đã bị bắt giữ. Xem chi tiết.

(*) Lưu ý: Tất cả những số liệu cập nhật tại Đại lục về số ca nhiễm, số ca tử vong, số ca bình phục … đều chỉ đến từ 1 nguồn là Uỷ ban Y tế Nhà nước Trung Quốc. Hiện chưa có nguồn độc lập nào khác có thể kiểm chứng số liệu, ngoài 1 vài mô hình nghiên cứu giả định con số thực tế có thể cao hơn con số được chính quyền Trung Quốc công bố. 

Vũ Hán: Câu chuyện về thất bại của hệ thống miễn dịch và sức mạnh xã hội

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay