CẬP NHẬT diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán (tối 10/2)

ADVERTISEMENT

  • Theo UB Y tế Nhà nước Trung Quốc, số ca nhiễm bệnh tại Trung Quốc đại lục cập nhật đến 6h tối 10/2 là 40.185 ca, tăng 2.959 ca so với trước đó.
  • Số ca tử vong lại tiếp tục có một ngày tăng kỷ lục, thêm 96 ca, lên tổng cộng 908 người. 
  • Gần đây đã xảy ra tình trạng nhiễm bệnh tập thể tại Trung tâm Sức khỏe Tâm thần Vũ Hán (Trung tâm), có ít nhất 50 bệnh nhân và 30 nhân viên y tế bị nhiễm nCoV, bao gồm cả phó viện trưởng, trưởng khoa và y tá trưởng của Trung tâm. Xem chi tiết.
  • Dịch bệnh tấn công Bắc Kinh, tin đồn Tập Cận Bình chạy khỏi Trung Nam Hải. Ngoài ông Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường, trong số 7 Thường ủy Bộ Chính trị, có 5 người còn lại là Lật Chiến Thư, Uông Dương, Vương Hộ Ninh, Triệu Lạc Tế, Hàn Chính đều “bặt vô âm tín” trên các bản tin của các kênh truyền thông chính của ĐCSTQ. Xem chi tiết.
  • Tuy nhiên, trong 1 bản tin của CCTV ngày 10/2 đã phát hình ảnh ông Tập đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại 1 quận ở Bắc Kinh. Người dân thành phố này đã dần đi làm lại vào ngày hôm nay.
  • Trong cuộc trả lời phỏng vấn của Đài CBS (Mỹ) hôm 9/2, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải bác tin đồn về nguồn gốc của virus corona, cho rằng bất kỳ lý thuyết nào về nguồn gốc loại virus này có liên quan đến chương trình nghiên cứu vũ khí sinh học là “hoàn toàn điên rồ” và cảnh báo những cáo buộc đó có thể khuấy động sự phân biệt chủng tộc và bài ngoại.
  • 264 y bác sĩ tỉnh Sơn Đông và 155 y bác sĩ tại Bắc Kinh đã được điều động thêm đến Vũ Hán để hỗ trợ chống dịch viêm phổi.
  • Trong buổi họp báo ở Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết tính đến 8h sáng 10/2, có tổng cộng 27 trường hợp công dân nước ngoài tại Trung Quốc bị nhiễm virus nCoV, trong đó có 2 trường hợp tử vong là một công dân Mỹ và một công dân Nhật Bản; 3 trường hợp đã được chữa khỏi và xuất viện.
  • Theo số liệu của Tổng cục thống kê Quốc gia Trung Quốc vừa công bố hôm nay 10/2, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 của Trung Quốc tăng mạnh tới 5.4% do ảnh hưởng của đợt nghỉ Tết và dịch corona đang hoành hành, trong đó giá thực phẩm tăng 20,6%, giá thịt lợn tăng 116% và rau xanh tăng 17,1% so với một năm trước.
  • Hiện các nhà máy tại Trung Quốc đã khôi phục được khoảng 73% năng suất sản xuất khẩu trang nói chung và 87% đối với khẩu trang y tế, theo Tân Hoa xã.

(*) Lưu ý: Tất cả những số liệu cập nhật tại Đại lục về số ca nhiễm, số ca tử vong, số ca bình phục … đều chỉ đến từ 1 nguồn là Uỷ ban Y tế Nhà nước Trung Quốc. Hiện chưa có nguồn độc lập nào khác có thể kiểm chứng số liệu, ngoài 1 vài mô hình nghiên cứu giả định con số thực tế có thể cao hơn con số được chính quyền Trung Quốc công bố. 

Giữa sự sống và cái chết: Những câu chuyện bên trong Vũ Hán

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay