Tâm Sự Với Chúa 5: TRI ÂN

Tâm Sự Với Chúa 5: TRI ÂN

Biết lấy chi đền đáp Chúa bây giờ, vì mọi ơn lành Người đã ban cho.”(Tv 115,12)
Lạy Ba Ngôi Thiên Chúa con tôn thờ, Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Năm cũ đã qua, năm mới lại đến. Con tìm đến Chúa Giêsu Thánh Thể trong tâm hồn, vì nhà thờ đóng cửa cả rồi, con không thể đến viếng Chúa để tâm sự cùng Chúa được.
Mỗi năm vào ngày cuối cùng, thiên hạ ăn mừng, mở party, nào bạn bè, nào rượu Champagne, nào khiêu vũ, mấy ai nghĩ đến Chúa hở Chúa? Năm nào cũng thế, con mừng lễ trong kinh nguyện, canh thức để đón năm mới đến.
Kinh nguyện của con đều là lời kinh tạ ơn, và thống hối. Tạ ơn Chúa biết bao ơn lành Chúa thương ban. Cám ơn Chúa về những gì con đã nhận, mà con không biết. Cám ơn Chúa về những ơn tâm linh nữa. Cám ơn Chúa về những gì con xin mà Chúa chẳng ban theo ý con, vì Chúa biết hết những gì tốt cho linh hồn con.
Lạy Chúa Giêsu, trong năm qua biết bao ơn lành Chúa ban cho con, cho những người thân yêu và cho những người con cầu nguyện cho. Tất cả đều đến từ Lòng Thương Xót Chúa, chứ chẳng phải do công nghiệp gì của con.
Con cám ơn Chúa thật nhiều, đã chọn con vào làm việc trong Vườn Nho của Chúa, để Nước Chúa được mở mang. Con vui mừng biết bao, mỗi khi hay tin một ai đó yêu mến Chúa hơn, tìm về bên Chúa sau bao năm xa cách Cha nhân lành.
Tất cả ơn lành Chúa ban cho đều nhờ vào lời cầu bầu của Mẹ Thánh Chúa, làm sao con quên dâng lên Mẹ lòng tri ân của con hở Mẹ? Cầu cùng Mẹ là cầu cùng Chúa kia mà!
Lạy Chúa rất đáng yêu mến, cảm tạ Chúa đã là điều phải làm, nhưng rồi con cũng xin Chúa nhận lấy những lời tạ lỗi cùng Chúa. Trong năm qua, biết bao lần con đã xúc phạm đến Chúa và tha nhân, biết bao lần con đã phạm tội làm buồn lòng Chúa. Con xin Chúa thứ tha cho con nhé Chúa.
Con xin Chúa tha thứ nhưng con biết trước rằng Chúa đã thứ tha, qua bao lần con tìm đến tòa giải tội. Tuy nhiên, con yếu đuối, lại ươn hèn quá, vừa xưng tội thì lại phạm cùng một tội đó rồi Chúa ơi!.
Nhưng Chúa luôn luôn kiên nhẫn và rộng lượng với linh hồn con.  Trong năm mới này, con nguyện xin Chúa ban cho con ơn được sửa đổi tâm hồn, chừa bỏ nết xấu và gia tăng nhân đức, có như thế con mới đẹp lòng Chúa hơn.
Con cũng xin Chúa tha thứ cho những lần con đã phàn nàn vì những thập giá nho nhỏ trong ngày, phàn nàn và có khi còn trách Chúa, vì không nhận được những gì con xin Chúa.
Đầu năm nay, con lại đến xin ơn Chúa đây. Những ơn Chúa ban cho con nếu con chỉ nhận cho riêng con, thì không có ý nghĩa gì phải  không Chúa? Vậy xin Đức Chúa Thánh Thần soi sáng cho con, biết đem những ơn đã lãnh nhận mà phục vụ cho anh em con.
Có như thế, thì Nước Cha mới trị đến và Danh Cha được cả sáng. Con cũng không quên xin Chúa ban cho con ơn trọng này, đó là được yêu mến Chúa, như chưa từng mến yêu Chúa, để mọi việc con làm, mọi lời con nói, mọi ý tưởng con có đều làm cho những ai tiếp xúc với con, đều thấy Chúa ở trong con.
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ tiếp tục dẫn dắt dạy dỗ con nhe Mẹ, để sống đẹp lòng Đức Chúa Trời như Mẹ vậy.  Xin Mẹ hãy hôn Chúa Giêsu thay con nhé. Amen.
MenyeuGiesu
Maria Thanh Mai gởi
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay