Tai nạn giết chết siêu sao bóng rổ Kobe Bryant có thể là sương mù?

VOA Tiếng Việt

Có khả năng các điều kiện thời tiết đang được các nhà điều tra xem xét kỹ lưỡng trong cuộc điều tra tìm nguyên nhân gây tai nạn máy bay trực thăng đã giết chết cựu siêu sao của Liên đoàn Bóng Rổ Quốc gia Mỹ Kobe Bryant, con gái ông và bảy người khác ở gần thành phố Los Angeles hôm Chủ nhật, khi mà bầu trời u ám và sương mù đã khiến các máy bay khác phải nằm ụ. (NBA)

Chiếc trực thăng Sikorsky S-76 thuộc quyền sở hữu của Bryant đã đâm vào một sườn dốc bên ngoài thị trấn Calabasas, bang California, cách trung tâm Los Angeles khoảng 40 dặm (65 km) về hướng tây bắc, gây ra một đám cháy và khiến những mảnh vỡ của chiếc trực thăng vương vải trên một diện tích rộng hơn một 1.000 mét vuông.

Vài giờ sau, chính quyền quận Los Angeles cho biết tất cả chín người trên chiếc trực thăng đã thiệt mạng trong tai nạn này.

Cái chết của Kobe Bryant, 41 tuổi, và con gái tên Gianna, 13 tuổi, đã được Hiệp hội bóng rổ quốc gia xác nhận, giữa lúc người hâm mộ, các vận động viên và chính trị gia bày tỏ hoài nghi, không tin là sự việc đã xảy ra, và đau buồn.

Truyền thông địa phương cho biết Bryant và khách trên cùng chuyến bay đang trên đường tới một học viện thể thao ở thành phố Thousand Oaks ở gần đó. Theo dự định thì Bryant sẽ huấn luyện đội bóng rổ của con gái trước một cuộc tranh tài.

Các nhà điều tra từ Cục Hàng không Liên bang và Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia đã tới hiện trường hôm Chủ nhật để khởi động các cuộc điều tra riêng biệt.

Trong số các yếu tố được các nhà điều tra chú ý có các điều kiện thời tiết, vì vào thời điểm xảy ra tai nạn, các nhà dự báo thời tiết báo cáo có mây thấp và tầm nhìn hạn chế tại các khu vực lân cận. Nhiều nhân chứng kể lại rằng sương mù dày đặc ở chân đồi, nơi trực thăng lâm nạn.

Sáng hôm Chủ nhật, sương mù trong khu vực dày đặc đến nỗi Sở Cảnh sát thành phần Los Angeles và Sở Cảnh sát quận hạt Los Angeles đã ra lệnh cấm bay đối với các đội máy bay trực thăng, tờ Los Angeles Times đưa tin.

Cựu ngôi sao bóng rổ Kobe Bryant được biết là thường xuyên di chuyển bằng trực thăng để tránh nạn ùn tắc giao thông khét tiếng tại khu vực Los Angeles.

Trong số các nạn nhân trên chiếc trực thăng lâm nạn, ngoài viên phi công, còn có Alyssa Altobelli, một bạn cùng đội bóng rổ với Gianna, con gái Bryant, và cha mẹ của Alyssa, John và Keri Altobelli.

(Nếu không vào được VOA, xin hãy dùng đường link voaviet2019.com hoặc vn3000.info để vượt tường lửa)

Các nhà điều tra đang xem xét khả năng thời tiết có thể là nguyên nhân gây tai nạn máy bay trực thăng đã giết chết cha con cựu siêu sao NBA Kobe Bryant cùng 7 người khác.
VOATIENGVIET.COM

Tai nạn giết chết siêu sao bóng rổ Kobe Bryant có thể là sương mù?

Các nhà điều tra đang xem xét khả năng thời tiết có thể là nguyên nhân gây tai nạn máy bay trực thăng đã giết chết cha con cựu siêu sao NBA Kobe Bryant cùng 7 người khác.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay