TT Donald J. Trump là vị tổng thống đầu tiên sẽ tham gia cuộc tuần hành bảo vệ sự sống trong lịch sử 47 năm tuần hành.

Image may contain: one or more people
Nguyễn Thị Hồng QuếFollow

TT Donald J. Trump là vị tổng thống đầu tiên sẽ tham gia cuộc tuần hành bảo vệ sự sống trong lịch sử 47 năm tuần hành.

Theo CNA, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đích thân đọc diễn văn và tham gia tuần hành trong cuộc Tuần Hành cho Sự Sống (March for Life) vào ngày thứ Sáu ngày 24/1/2020.

Đây là lần đầu trong lịch sử 47 năm của cuộc tuần hành có một vị tổng thống tham gia.

Viết trên tweet ngày 22/1/2020, ông “Hẹn gặp các bạn vào ngày thứ Sáu này… tại đại hội!”

Kể từ khi trở thành tổng thống Hoa Kỳ, một trong những bận tâm của Trump trong chiến dịch “làm cho nước Mỹ mạnh trở lại” là chiến dịch ủng hộ các sinh mạng.

Trong cuộc tuần hành năm 2019, ông đã gửi những người tham dự một thông điệp được ghi âm trước, và được Phó Tổng thống Mike Pence và phu nhân Karen Pence đọc trực tiếp, trong đó, nhấn mạnh:

“Khi nhìn vào mắt một đứa trẻ sơ sinh, chúng ta thấy vẻ đẹp tâm hồn của con người và sự vĩ đại của sự sáng tạo của Thiên Chúa. Chúng ta biết rằng mọi cuộc sống đều có ý nghĩa và mọi cuộc sống đều đáng được bảo vệ.”

Ông cho rằng, để nước Mỹ vững mạnh, cần phải bảo vệ quyền đầu tiên trong Tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ: đó là quyền sống.

Ông cũng từng khẳng định: “Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng một nền văn hóa tôn trọng phẩm giá con người. Mỗi đứa trẻ đã sinh ra hoặc chưa chào đời đều là một món quà đặc biệt của Thiên Chúa.”

Thiết tưởng, một quốc gia hùng cường là một quốc gia mà quyền sống, dù chỉ là của thai nhi phải được bảo vệ và tôn trọng. Khi con người không kính trọng và làm thăng tiến sự sống, thì cuộc sống ấy đáng gì. Đó chỉ là sự tranh đoạt mạnh được yếu thua.

Nguồn: Nguyễn Ngọc Nam Phong

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay