Giám đốc bệnh viện Xanh Pôn múa gậy vườn hoang!

Image may contain: 1 person, sitting

Lê Vi

Giám đốc bệnh viện Xanh Pôn múa gậy vườn hoang!

Sau khi vỡ lở vụ cắt đôi phiếu xét nghiệm HIV và viêm gan B tại bệnh viện Xanh Pôn, giám đốc bv là ông Nguyễn Đình Hưng nói rằng đây là việc thử nghiệm và không ảnh hưởng kết quả. Que kit do công ty Lục Tỉnh cung cấp.

Ngay lập tức, công ty Lục Tỉnh khẳng định rằng họ phản đối cắt đôi que thử vì sẽ làm sai lệch kết quả xét nghiệm. Bệnh viện làm thì phải tự chịu trách nhiệm, không được quàng xiên DN.

Giáo sư đầu ngành huyết học, đại biểu QH Nguyễn Anh Trí nói rằng ông bàng hoàng và… choáng! Việc cắt đôi kit sẽ để lọt tác nhân gây bệnh, nồng độ thấp sẽ gây nên hiện tượng âm tính giả. Tức là có thể người bị bệnh sẽ cho ra kết quả không bị.

Tương tự, trộn máu 4 người xét nghiệm chung thì lượng kháng nguyên gây bệnh được pha loãng gây ra hiện tượng âm tính giả.

“Hai cái sai phạm, tức vừa cắt đôi thanh kit vừa trộn máu nhiều người với nhau, phối hợp thì sẽ rất nghiêm trọng. Hành động này tôi đánh giá rất nguy hiểm, làm lọt người nhiễm bệnh, nhất là bệnh nhân HIV” – Giáo sư Trí khẳng định và khuyên người làm xét nghiệm tại Xanh Pôn đi xét nghiệm lại.

Ý kiến của người làm quản lý hoặc chuyên môn y tế cho rằng bv đã buông lỏng quản lý, hoặc thậm chí có “đèn xanh” thì mới dám làm như vậy.

Riêng cá nhân người viết cảm thấy căm phẫn lời phát biểu của ông giám đốc bv Nguyễn Đình Hưng. Vì không thể có thử nghiệm nào mà người dân bỏ tiền xét nghiệm để nhận về nửa que thử. Không ai trả tiền chích máu thử HIV để bị hoà lẫn vào với máu người khác và nhận lại một kết quả hên xui như trò xổ số thân phận vậy cả.

Tới giờ phút cuối cùng thì lương tâm rách nát của ông giám đốc cũng chỉ để sử dụng vào việc nói dối, để phủi trách nhiệm. Bất chấp bao nhiêu con người đang đau khổ và sợ hãi, kẻ làm nghề y không khác gì tên đồ tể máu lạnh ôm chằm lưỡi dao của mình.

Cá nhân tôi cũng thật sự thấy thất vọng với sự im lặng của phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho đến thời điểm này. Ông còn lên báo nói rằng: “Mọi người Việt sinh ra đều được chăm sóc tốt nhất”.

Nhân dân giáp mặt một thảm hoạ, lãnh đạo không có phản xạ an dân, họ vẫn vô thức trôi về phía những lời hứa hẹn. Biết bấu víu vào đâu để hy vọng bây giờ?

Fb Nguyễn Tiến Tường

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay