Thanksgiving, Cám Ơn Ai? – Chu Tất Tiến

Thanksgiving, Cám Ơn Ai? – Chu Tất Tiến

Mỗi năm, khi lá Thu đã không còn rụng nữa, khí lạnh tràn về cùng với những đợt mưa nhỏ, lòng người Việt lưu vong ở hải ngoại lại bùi ngùi, xúc động, muốn dâng lên Trời Đất lời Tạ Ơn chân thành. 

Điều đầu tiên mà chắc chắn chúng ta sẽ cùng nhau nhớ tới để dâng lên lời Tạ Ơn là Đất Mẹ Việt Nam, nơi sinh ra chúng ta, nuôi dưỡng chúng ta qua nhiều giai đoạn huy hoàng, bình yên, hay loạn lạc, để chúng ta trưởng thành với những biến chuyển ấy, từ đó mà lòng yêu Tổ Quốc, yêu Dân Tộc mỗi ngày mỗi dâng cao trong máu, trong tim chúng ta không rời. 

Chúng ta cũng tạ ơn Các Đấng Anh Hùng, Các Vị Vua Dũng Cảm đã tạo ra giải giang sơn gấm vóc này. Sau đó là Tạ Ơn ngàn triệu chiến sĩ, quân dân, đồng bào đã chiến đấu không ngừng để bảo vệ đất tổ, từ những ngày mà quần đen, áo vải, chân đất, với tầm vông vạc nhọn cho đến ngày mà quân phục trang nghiêm, với quân cụ tối tân, đã xông pha ngoài trận tuyến, cương quyết không để một tấc đất lọt vào tay giặc, thi hành lời Vua Lê Thánh Tông đã phán: “Nếu người nào dám đem một thước, một tấc đất của tổ tiên làm mồi cho giặc, thì tội phải tru di!”

Tạ ơn các chiến sĩ, đồng bào, quân dân các cấp, địa phương quân, hay nghĩa quân, những chiến sĩ vô danh đã hiên ngang trước mũi súng quân thù, chấp nhận hy sinh oanh liệt, chỉ để bảo vệ một góc phố, một con đường. Tạ ơn các Thương Binh, những người đã để lại trận địa một phần thân thể, và tuy đời sống hiện tại vẫn là tù ngục, là bỏ quên, nhưng vẫn sống hiên ngang như thuở nào. Tạ ơn những người mẹ lính, vợ lính đã cùng chia sẻ với con hay chồng, không một lời trách móc, than thở, chỉ âm thầm chịu đựng những đau thương, khốn khó hay tang tóc. 

Tạ ơn những người phụ nữ, đi lính không lương, nhưng cũng lao vào chiến trận, tiếp đạn cho chồng, và đã ngã gục trên chiến hào, với những dòng máu đỏ Lạc Hồng tươm trên áo trắng. Tạ ơn những người thiếu phụ, dấn thân vào chợ trời, bán dần đồ đạc trong nhà, thậm chí bán cả nhà để mua lon gạo xấy, gói bột, thuốc men, rồi lặn lội đường xa, núi thẳm, bất chấp sinh mệnh mong manh, để tiếp tế thực phẩm, thuốc men cho người chồng sống sót, chờ ngày trở về, cho dù thân tàn ma dại. Tạ ơn những người vợ kiên trinh, cương quyết từ chối những mời mọc, cám dỗ của quỷ đỏ, thà chết đói theo chồng, chứ không chịu làm vợ quân cướp nước. 

Tạ ơn các Chiến Sĩ Hải Quân Việt Nam Anh Hùng đã hy sinh khi bảo vệ Hoàng Sa, một phần máu thịt của Tổ Quốc, đồng thời cũng ghi ơn tất cả những chiến binh đã bị đạn quân xâm lược hạ gục khi làm nhiệm vụ giữ gìn đảo xa. Tạ ơn dân Việt, đã không ngừng hát vang những lời “Hoàng Sa – Trường Sa Là Của Việt Nam” trên các góc phố, con đường đầy bọn quỷ đỏ không còn tính người, với tay đấm, chân đá, với dùi cui và súng đạn. 

Tạ ơn những người Dân Oan, những người tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ, các thanh niên, thiếu nữ, Luật Sư, Linh Mục, Mục Sư, các Hòa Thượng, Thượng Tọa Phật Giáo hay các Tu sĩ Phật Giáo Hòa Hảo, Cao Đài vẫn không ngừng kêu gọi Tự Do Tôn Giáo cho Việt Nam, bất chấp thủ đoạn tàn độc của bọn quỷ đỏ, bất chấp bị bắt cóc, bị tù đầy, bị những bản án khắc nghiệt hơn thời Thực Dân, Phong Kiến. Quý vị, dù tay không tấc sắt, dù không phải là lính chiến nhưng tính anh hùng không kém những tráng sĩ Việt Nam. Quý vị đã làm sống lại tinh thần Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Triệu Quang Phục, Lý Bôn, Lý Bí, Đinh Tiên Hoàng, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Quang Trung. Một số các thanh niên, thiếu nữ trẻ đã làm cho dân Việt thấy lại hình ảnh Trần Quốc Toản hiên ngang, tay kiếm vung lên chặt đầu quân cướp nước. 

Đặc biệt, năm nay, tạ ơn những Anh Linh Thiên Thần Mũ đỏ, đã lặng lẽ hy sinh từ nhiều thập niên, xương cốt bị di chuyển nhiều nơi, mãi cho đến ngày hôm nay, mới được nhận thức và an nghỉ tại quê người, trong nỗi cảm phục lẫn đau đớn, xót xa của chiến hữu và đồng bào hải ngoại. 

Sau hết nhưng không phải chót hết, là lời Tạ Ơn Nước Mỹ đã mở rộng vòng tay, đón tiếp trên cả triệu người Việt Nam bị buộc phải rời bỏ quê hương. Tạ Ơn Nước Mỹ đã tạo ra chương trình Di Tản Nhân Đạo để đón những người được thân nhân bảo lãnh, trốn chế độ bạo tàn Cộng Sản. Và chúng ta, những cựu quân nhân, cựu tù Cộng Sản, không thể không dâng lời Tạ Ơn Nước Mỹ, với chương trình H.O. đã giúp chúng ta rời khỏi nhà tù lớn của Cộng Sản, để tìm lại cuộc sống mới nơi xứ người, đem lại tương lai cho thế hệ hậu duệ, giúp cho thế hệ thứ hai và những thế hệ tiếp nối rạng danh xứ người. 

Từ đó, tên tuổi Việt Nam không những vang dội trên nước Mỹ mà còn trên toàn thế giới. Xin ngả mũ, nghiêng mình kính chào Tượng Nữ Thần Tự Do, biểu tượng của tính nhân đạo của người Mỹ, đã cho chúng tôi, những người còn sống sót qua các trại tù khổ sai của Cộng Sản, một tương lai không ngờ tới, khi mà thân thể, tinh thần của chúng tôi, tưởng đã suy sụp, cạn kiệt qua năm tháng tù đầy, một hạnh phúc nhìn con cháu chúng tôi phát triển tươi đẹp trên xứ sở này.
Một lần nữa, Tạ Ơn Nước Mỹ. Thanks to America. We owe you our lives.

Chu Tất Tiến

viendongdaily.com

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay