PHẢN ĐỐI CÁI GÌ HẢ TRỜI ?

Lê Vi

Việc lắp đặt camera để nhận diện khuôn mặt sau đó đưa vào hệ thống chấm điểm xếp hạng công dân là cách làm của “trại súc vật China”. Nay năm 2020 sắp đến mô hình ấy phải được nhân rộng sang “trại gia súc Vietnam”.

Chuyện ấy là tất yếu, buộc phải thế.

Bây giờ trí thức Việt lên tiếng cho đó là vi phạm hiến pháp, nhân quyền.

Các anh có hiến pháp , có tòa bảo hiến đâu mà bảo vi phạm?

Các anh có nhân quyền đâu mà bảo vi phạm nhân quyền?

Theo logic thì cái gì “có” , lúc đó mới vi phạm được chứ. Giống như phụ nữ phải có các cơ quan sinh dục lúc đó mới có thể tố đàn ông sờ mó , vi phạm.

Vì vậy cái này chỉ có thể tố ở xã hội dân chủ như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc. Nhưng ở những nơi đó người ta không làm ba cái trò này.

Người dân Việt Nam không đứng lên đấu tranh tạo ra hiến pháp, nhân quyền thì cộng sản muốn làm gì thì làm là điều tất nhiên. Bởi nước là của đảng, đảng chỉ mạo danh nhân dân mà thôi.

Khổ là các bậc trí giả Việt Nam lại đang hoang tưởng nghĩ mình là chủ đất nước, có nhân quyền nên đòi đảng cộng sản tôn trọng.

Muốn được chính quyền tôn trọng anh phải (không cần biết bằng cách nào) vận động nhân dân xuống đường đổ máu hy sinh, biểu tình bất tuân dân sự làm suy yếu nền kinh tế để tạo ra lạm phát khiến chính quyền cộng sản bỏ chạy ra nước ngoài.

Sau đó nhân dân lập ra một thể chế dân chủ, có đối lập, cạnh tranh giữa 2 đảng, có quyền năng của lá phiếu… Lúc đó mới có thể bảo chính quyền tôn trọng hiến pháp nhân quyền. Nếu không chúng tớ sẽ bầu cho đảng đối lập.

Khi đảng là vua , dân là nô lệ mà anh yêu cầu ông vua ấy tôn trọng quyền của đàn gia súc mà chúng đang chăn là chuyện sẽ khiến đảng cộng sản cười thầm ” Tao thế đấy chúng mày làm gì được tao”.

Muốn ăn quả phải trồng cây, muốn có quyền của con người phải đổ máu hy sinh.” Khi bất công trở thành luật pháp, chống đối trở thành nhiệm vụ”.Dân chủ và tự do không thể từ trên trời rơi xuống. Yêu cầu bọn độc tài tôn trọng quyền con người chỉ là chuyện mơ mộng hão huyền.

Nguồn: fb Dương Hoài Linh

Image may contain: 8 people, people smiling, text and closeup
Image may contain: text
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay