LUẬT CẤM ĐEO MẶT NẠ-KHẨU TRANG ĐÃ CHÍNH THỨC ĐƯỢC BAN HÀNH

Image may contain: one or more people
No photo description available.
Lu Thi Tuong Uyen

BREAKING NEWS!

LUẬT CẤM ĐEO MẶT NẠ-KHẨU TRANG ĐÃ CHÍNH THỨC ĐƯỢC BAN HÀNH

Vào chiều ngày thứ Sáu, 4 tháng 10 năm 2019 nhà cầm quyền Hồng Kông chính thức ban hành luật khẩn cấp, cấm đeo mặt nạ tại các cuộc biểu tình.

Chính phủ Hồng Kông đã viện dẫn Pháp lệnh Quy định khẩn cấp (ERO)* để thực thi luật này nhằm khống chế các cuộc biểu tình.

Luật sẽ cấm người biểu tình che mặt toàn bộ hoặc một phần và vẽ mặt ngụy trang. Bất cứ ai đeo mặt nạ, vẽ mặt đều có thể bị kết án một năm tù và phạt 25.000 đô la Hồng Kông.

Bất kỳ ai không tuân theo lệnh cảnh sát gỡ mặt nạ, tẩy mặt, sẽ bị kết án 6 tháng tù giam và bị phạt 10.000 đô la Hồng Kông.

Luật cấm đeo mặt nạ sẽ có hiệu lực bắt đầu từ khuya thứ Sáu/sáng thứ Bảy, 5 tháng 10 2019 lúc 00:00 giờ Hồng Kông.

*
KHI CỘNG SẢN KÊU GỌI ĐÀM PHÁN LÀ HỌ ĐANG CHUẨN BỊ TẤN CÔNG!

Một chiến thuật bất di bất dịch của cộng sản là một khi họ tuyên bố muốn đàm phán là họ đã vạch âm mưu tấn công.

Chương trình đàm phán của bà Lam chưa kết thúc thì cảnh sát đã được phép bắn đạn thật vào người biểu tình vào ngày 01-10. Và hôm nay việc cho ra đời luật chống mặt nạ là một hình thức kết liễu quyền tự do của người Hồng Kông.

Điều này cho ta thấy việc kiên trì biểu tình trong suốt 4 tháng vừa qua là một hành động rất chính đáng.

Thay vì đáp ứng nguyện vọng khát khao tự do của người dân để ổn định tình hình, chính phủ lại biểu dương quyền lực bằng súng đạn và bằng luật pháp khắt khe.

*
MỘT CUỐI TUẦN QUYẾT TỬ

Như vậy người Hồng Kông chỉ còn cuối tuần này để biểu tình có mặt nạ.

Ngày 1 tháng 10 Quốc Khánh-Quốc Tang, với phát súng đầu tiến bắn thẳng vào ngực một học sinh 18 tuổi, cơn sóng phẫn nộ dư luận đã được khơi dậy. Thế giới lên án hành động phi nhân, Hồng Kông hàng ngày biểu tình phản đối.

Thiếu mặt nạ người biểu tình sẽ không còn biện pháp hữu hiệu để chống hơi cay và sẽ bị nhận diện. Người Hồng Kông sẽ phản ứng ra sao khi quyền tự do bị siết chặt?

Mặt Trận Nhân quyền Dân Sự, một liên minh gồm 50 tổ chức phi chính phủ, là ban tổ chức các cuộc tuần hành với hàng triệu người tham gia, cho biết ERO là một đạo luật hà khắc nhất từ thời thuộc địa.

PHẢN KHÁNG HÔM NAY HAY VĨNH VIỄN CÚI ĐẦU?!

Khi một chính quyền không biết lắng nghe tiếng nói của hàng triệu người dân, trong mọi tầng lớp của xã hội, khi một chính quyền chỉ biết dùng bạo lực và xảo thuật chính trị để cai trị, thì chính quyền đó xứng đáng bị người dân lật đổ. Nếu không đứng lên phản kháng luật này hôm nay, người dân Hồng Kông sẽ vĩnh viễn cúi đầu trước độc tài!

Lữ Thị Tường Uyên
Thứ Sáu, 04-10-2019

Tóm tắt, tham khảo, lượt dịch và hình ảnh từ: HKFP
http://tinyurl.com/y5rvg9xd

#HongKongProtests
#HongKongBieuTinh
#5DemandsNot1less

* ERO là một đạo luật thời thuộc địa, ban cho người Trưởng đặc khu quyền lực vô hạn trong trường hợp khẩn cấp hoặc nguy hiểm công cộng. ERO, được giới thiệu vào năm 1922, đã không được sử dụng kể từ các cuộc bạo loạn cánh tả năm 1967.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay