Công an truy nã Giám đốc Sở Tài chính thành phố HCM

Van Pham is with Van Hop Pham.

Hoá ra cán bộ–đảng viên của bè lũ đảng cướp Mafia HCM nào cũng có visa, hộ chiếu nước ngoài sẵn… để thấy không ổn là ôm tiền của….. dông. Khiến phải truy nã, truy lùng!!!!!

*******

Công an truy nã Giám đốc Sở Tài chính thành phố HCM

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an vừa có quyết định truy nã đối với bà Đào Thị Hương Lan (59 tuổi), nguyên Giám đốc Sở Tài chính thành phố Hồ Chí Minh. Truyền thông trong nước loan tin này hôm 8/9.

Theo truyền thông trong nước, bà Đào Thị Hương Lan đã bỏ trốn sau khi bị khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”, theo điều 219 Bộ luật Hình sự 2015.

Bà Lan đã công tác tại Sở Tài chính TP HCM từ năm 2004 và đã kinh qua nhiều chức vụ trước khi làm giám đốc hai nhiệm kỳ và về hưu vào năm 2015.

Theo báo Thanh Niên, bà Lan đã được nhắc đến trong kết luận điều tra vụ án Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín và 4 nguyên cán bô sai phạm khi giao đất ‘vàng’ ở 15 Thi Sách, Quận 1, cho cựu sĩ quan công an Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”)- người hiện đang thụ án tù với một loạt các cáo buộc bao gồm làm lộ bí mật nhà nước, và lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Thanh Niên trích thông tin từ cơ quan điều tra cho biết bà Lan đã từng là thành viên Ban chỉ đạo sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước (Ban chỉ đạo 09) do nguyên Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân đứng đầu. Ban này bị cho là có sai phạm khi nhận các công văn do ông Tín ký, có nội dung chấp thuận cho công ty của Vũ “nhôm” được ký hợp đồng thuê đất, khấu trừ tiền thuê đất, nhưng không có ý kiến gì.

Bộ Công an hôm 29/8 đã đề nghị xử lý trách nhiệm ông Lê Hoàng Quân vì liên quan đến sai phạm của ông Nguyễn Hữu Tín tại lô đất 15 Thi Sách.

Cuộc chiến chống tham nhũng của đảng Cộng sản Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động rầm rộ từ khoảng năm 2016 đã khiến nhiều quan chức cấp cao của đảng và chính phủ bị khởi tố về các tội liên quan đến vi phạm quy định về quản lý kinh tế, đất đai, lợi dụng chức vụ quyền hạn, và tham nhũng. Một số quan chức đã chạy trốn và bị truy nã. Ngoài Trịnh Xuân Thanh – cựu quan chức ngành dầu khí – bị bắt từ Đức đưa về Việt Nam và Vũ ‘nhôm’ bị Singapore dẫn độ về Việt Nam, vẫn còn quan chức đến giờ vẫn chưa bị bắt giữ. Điển hình là trường hợp ông Vũ Đình Duy, nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hóa dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex). Bộ Công an đã ra quyết định truy nã ông Duy từ ngày 31/5/2018 nhưng đến giờ vẫn chưa bắt được. Ông Duy bị khởi tố với tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, theo điều 165 Bộ luật Hình sự 1999 và tội “nhận hối lộ” theo điều 354 Bộ luật Hình sự 2015.

– Bà Đào Thị Hương Lan, nguyên Giám đốc Sở Tài Chính TP.HCM bị phát lệnh truy nã.

https://www.rfa.org/…/hcm-city-finance-chief-ran-away-09082…

Image may contain: 5 people
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay