Man rợ trong đời thường, man rợ trong văn chương!

Fb : Nguyễn Đình Bổn

Man rợ trong đời thường, man rợ trong văn chương!

Hình ảnh là việc người dân cắt cổ, mổ sống và uống máu heo và ảnh thời sự câu chuyện người anh thảm sát cả gia đình người em rồi về nhà thản nhiên uống trà.

Còn đây là vài trích đoạn tiểu thuyết của hai nhà văn tài danh bậc nhất Hà Nội:

“… Quân ta ào lên, bắt giết, đâm, giẫm đạp. Một mụ nguỵ cái, ngực để trần, miệng há ra ú ớ. Niềm căm thù kẻ hạnh phúc hơn mình bốc lên ngùn ngụt trong ngực mình. Mình găm vào ngực mụ cả loạt khiến ngực mụ vỡ toác mà mặt mụ vẫn chưa tắt hy vọng. Giết người lúc ấy sao thấy sướng thế! Một thằng nguỵ bị mình xọc lê vào bụng, nghe ‘thụt’ một cái. Mình nghiến răng vặn lê rồi trở báng súng phang vào giữa mặt hắn. Hắn lộn một vòng, gồng mình giãy chết như con tôm sống bị ném vào chảo mỡ.”…

“Hai ngày sau bọn địch phản công. Cả trung đội mình bị băm nát. Thằng Thiết bị đạn găm đầy mình, vừa đưa tay ấn ruột vào, vừa bóp cò. Bọn nguỵ ào lên như lũ quỷ, quyết bắt sống thằng Thiết. Như sau này anh em trinh sát kể lại, chúng quay thằng Thiết như quay một con lợn rồi róc thịt uống rượu trả thù cho đồng đội. Nó đã hy sinh như một người anh hùng trên chiến trận.” (Tạ Duy Anh- Đi Tìm Nhân Vật).

“Bốn tên thám báo nhảy chồm chồm trên những tảng đá giữa lòng suối, rồi quây được Hùng vào giữa. Anh quật ngã một thằng. Nó cắm đầu xuống nước, không thấy động đậy gì. Nhưng những thằng kia đã xúm lại. Chỉ một lát sau, chúng đã lôi xềnh xệch Hùng lên bờ. Thân thể anh bầm dập đẫm máu. Chúng đấm đá túi bụi để lấy cung cho tới khi anh ngất đi. Anh tỉnh lại, chúng đánh tiếp. Hoa hiểu vì sao chúng không dùng đến súng. Chúng cũng không muốn gây ra tiếng nổ ở vùng rừng này.

Cuối cùng, điều Hoa không ngờ đã tới. Cô chỉ nghĩ rằng bọn thám báo sẽ lôi Hùng đi làm tù binh để tiếp tục lấy khẩu cung. Nhưng thằng cầm con dao găm của anh đã cúi xuống rạch một đường thành thạo trên bụng Hùng. Anh quằn quại hét lên một tiếng rùng rợn. Ở trên cao, Hoa nghiến chặt răng gần như ngất đi. Hai thằng kia đè chặt chân tay Hùng cho thằng mổ bụng moi tim gan ra. Chúng nổi lửa nướng tim gan ăn ngay tại chỗ. Hai hột tinh hoàn thì được phân chia cho hai thằng chắc là cấp cao hơn.” (Hồ Anh Thái- Cõi Người Rung Chuông Tận Thế).

Sách xuất bản tại VN, riêng cuốn của Hồ Anh Thái được báo chí ca ngợi như một… tuyệt tác và tái bản nhiều lần!

Nó có liên hệ chi với cuộc thảm sát hôm qua? Mỗi chúng ta hãy tìm cho mình câu trả lời. Có điều tôi khẳng định rằng, chưa có thời nào người VN ác như hiện nay.

Image may contain: 1 person, smiling, sitting
Image may contain: one or more people and people sitting
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay