YÊN BÌNH & THỊNH VƯỢNG ?

NHÂN CÓ NHIỀU BẠN bên nhà thầy Vũ Khắc Ngọc bảo VN YÊN BÌNH THỊNH VƯỢNG

Dường như mấy hôm mưa bạn ấy đi trực thăng nên không phải lội nước ngập… Mấy hôm nắng bạn ấy đi xe hơi mát lạnh chớ không đi xe máy qua những con đường thiếu bóng cây….Ở Hà Nội nhưng bạn không đến vườn hoa Mai Xuân Thưởng hay cơ quan tiếp dân trung ương để thấy dân oan…. Không thấy đường sắt Cát Linh Hà Đông chình ình 16 năm chưa xong.. không thấy ống nước sông Đà vỡ 21 lần…

Bạn không có mũi ngữi thấy mùi hồ Tây và sông Tô Lịch …Bạn chưa thấy bao giờ Singapore hay Nhật, Hàn … 

Bạn không đọc gì kể cả báo đảng để thấy số người chết mỗi ngày còn nhiều hơn số người chết ở nước có chiến tranh như Syria
_____________

YÊN BÌNH & THỊNH VƯỢNG ?

Ngô Trường An

Bạn Huyền kate viết trên tường nhà mình: “Chỉ có những kẻ mù lương tri, điếc lẽ phải và ung thư dối trá mới phá hoại một VN yên bình, thịnh vượng”

Chẳng biết bạn này dựa vào đâu mà khẳng định VN là một đất nước yên bình và thịnh vượng? Tôi xin phép dẫn chứng Đất Nước của chúng ta hôm nay qua các nguồn báo của nhà nước VN-XHCN để cho bạn thấy rõ là Đất Nước chúng ta đang sống không yên bình và thịnh vượng như bạn nghĩ.

1/ Yên Bình: Hiện tại Đất Nước chúng ta đang bị giặc Tàu xâm chiếm. Họ xây dựng các căn cứ quân sự, hệ thống tên lửa và sân bay trên lãnh thổ của Đất Nước chúng ta. Họ kiểm soát tất cả vùng Trời và vùng Biển của chúng ta. Năm ngoái, chúng ta bị bắn rơi 2 chiếc máy bay trong 1 ngày và Ngư dân thường xuyên bị bắn chết, tàu cá bị đâm chìm…. Đất nước đang bị đe dọạ như vậy sao bạn có thể gọi là yên bình?

Mỗi ngày trôi qua bình quân có 30 người ra đi không trở về vì TNGT. Mỗi 1 ngày trôi qua có 315 người lìa trần vì bệnh ung thư. Mỗi một ngày trôi qua có 3 đứa trẻ thơ bị lạm dụng tình dục và mỗi ngày trôi qua có hàng chục vụ cướp giựt, đâm chém, hiếp dâm…..Đấy là tui chưa nói đến những người dân chết bất thường ở trong đồn công an, những người bị tù oan như ông Chấn, ông Nén….

Trong xã hội hôm nay chúng ta phải đối phó biết bao nhiêu thủ tục hành chính rườm rà, đối phó với CSGT ăn vạ, đối phó với các thầy cô giáo vòi tiền và trong các bữa ăn hằng ngày chúng ta phải tọng vô mồm bao nhiêu chất độc hại từ Cá ướp Ure, thịt ướp hàn the, gạo dư lượng thuốc trừ sâu, rau củ quả ngâm hoá chất….. Đất Nước như vậy sao gọi là bình yên?

Không những người dân thấp cổ bé miệng chúng ta chịu sự bất công của chế độ này. Ngay cả cấp thượng tầng trong guồng máy nhà nước cũng không định đoạt được số phận của mình. Ông Nguyễn Phú Trọng đã nói: “Hôm qua là anh hùng, nhưng hôm nay có thể là tội phạm”. Đấy! Như các ông: Vũ Huy Hoàng, Trịnh Xuân Thanh, Đinh La Thăng…. ngày nay trở thành tội đồ của Dân Tộc. Không phải các ông này gây ra tội lỗi, nhưng đó là cơ chế gây ra cho họ. Nếu ông Dũng còn làm Thủ Tướng thì những người này là anh hùng và ngược lại những kẻ khác là tội đồ. Và trong đó có biết bao nhiêu vị bị kỷ luật, họ phải thuyên chuyển công tác. Nhưng họ lại chuyển lên cấp cao hơn và sau một thời gian ngắn họ lại nghiễm nhiên thành lãnh đạo cấp cao. Điều này chứng minh cho ta thấy cơ chế này nó tạo ra anh hùng hay tội đồ. Không ai quyết định được số phận của mình trong một cơ chế mà ở đó ai cũng tranh giành quyền lực. Mà đã tranh nhau thì tất phải có kẻ thắng, người thua. Đất Nước mà các lãnh đạo cấp cao thay nhau chạy ra nước ngoài chữa bệnh, như vậy thì yên bình nổi gì?

2/ Thịnh Vượng: Nếu nói VN là Đất Nước thịnh vượng thì hãy nhìn vào số nợ công ta đang gánh. Hãy nhìn vào số hộ nghèo và tỷ lệ thất nghiệp của Đất Nước hiện tại và hãy nhìn vào số địa phương xin gạo cứu đói hằng năm.

Đất Nước thịnh vượng mà đi vay nợ khắp năm châu? Đất Nước thịnh vượng mà hàng năm có hơn 100 ngàn người bỏ xứ ra đi? Đất Nước thịnh vượng mà người dân tranh nhau chạy ra nước ngoài làm mướn, ở đợ, bán dâm? Đất Nước thịnh vượng sao chính phủ không miễn giảm thuế, phí mà ngược lại mỗi ngày càng tăng? Bạn có biết hiện nay chính phủ phải bỏ ra mỗi ngày hơn 9 trăm tỷ đồng để trả lãi vay quá hạn không hả? Và chính ông thủ tướng NXP phải công bố rằng, VN đang đứng chót khối ASEAN-6, thua cả Lào và Campuchia. Vậy thì Đất Nước thịnh vượng cái quân què gì hả bạn?

Thiết nghĩ, xã hội ta đang sống hôm nay quá bi đát là do những người ngu như bạn thì quá nhiều.

Image may contain: 1 person, smiling, text
No photo description available.
No photo description available.
No photo description available.
No photo description available.
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay