CHÚC BÌNH AN CỦA CHÚA ĐẾN CHO MUÔN NGƯỜI MUÔN NƯỚC

CHÚC BÌNH AN CỦA CHÚA ĐẾN CHO MUÔN NGƯỜI MUÔN NƯỚC

Tuyết Mai

** Chúng ta thử nhìn chung quanh cuộc sống của chúng ta ngày hôm nay xem có ai có được bình an thật sự trong tâm hồn hay không và ngay cả trong gia đình của chúng ta nữa? Thì nói chi đến việc chúng ta có thể đem bình an của mình đi san sẻ cho ai khác được? Không phải nói rộng chi đến người ngoài xã hội, người lương giáo và người vô thần mà chỉ là nói riêng trong giáo hội Công Giáo của chúng ta mà thôi.

** Có phải tất cả chúng ta ai cũng một đều vỗ ngực, đều tuyên xưng một đức tin vào Thiên Chúa khi chúng ta cùng nhau đọc kinh Tin Kính trong giờ Thánh Lễ Chúa Nhật đó không? Nhưng rồi những lời chúc Bình An của Chúa qua các linh mục ở cuối Thánh Lễ xem chừng nó bị chúng ta dũ sạch thật nhanh khi bước chân ra khỏi nhà thờ rồi thì phải? Vì có phải sự dữ nó luôn chờ chực, cám dỗ chúng ta ngay trong nhà thờ và ở khuôn viên của nhà thờ đó không?

** Do đó tuy mang tiếng là mới dự Thánh Lễ xong, mới vừa Rước Mình Máu Thánh Chúa xong, mới được cha ban phép lành và chúc Bình An cho tất cả vừa xong đây nhưng có ai lỡ quẹt xe nhẹ vào mình thì là lập tức gây sự ngay? Thế thì xin hỏi lời lẽ mắng chửi người ta không thương tiếc là xuất phát từ đâu ra? Có phải từ trong khối óc nó bị điều khiển bởi sự dữ mới phát ra từ cửa miệng của chúng ta đấy không?. Có phải thế cho nên hai quốc gia giữa Palestine & Israel cứ mãi còn Thánh chiến cho tới ngày hôm nay và không biết đến bao giờ mới thôi chiến tranh để cho người dân trong hai quốc gia được sống trong an yên, trong thanh bình?

** Chúng ta cũng nên nhớ Chúa Giêsu có lần nói với các tông đồ của Ngài rằng những dấu hiệu chiến tranh nổi lên từ khắp nơi trên mặt đất sẽ xảy ra trước cùng những thiên tai và sau đó là sắp đến ngày Tận Thế, ngày Chúa Quang Lâm rồi đó. Nên khuyên hết thảy chúng ta đừng trì trệ để sống trong sự thoải mái quá sức mà mất đi ân nghĩa Chúa và mất đi linh hồn sống đời thật quý mà Thiên Chúa chỉ ban cho con người mà thôi. Chúng ta hãy xin Bình An của Chúa làm khí cụ để phân định được đâu là con đường của chân, thiện, mỹ?. Kẻo vô tình chúng ta lại để cho sự dữ khống chế cả thân xác và linh hồn của chúng ta thì khốn đốn.

** Khi nói đến chiến tranh thì bên nào cũng cho mình là đúng cả; nếu không thì làm gì có chiến tranh mãi vậy, thưa có phải?. Thưa rằng tà quyền mà chúng ta đứng riêng rẽ không chóng thì chầy chúng ta cũng phải bị thua nặng lắm thay vì chỉ biết nhìn vào chuyện nhỏ trước mắt, gần con mắt mà không biết nhìn rộng nhìn xa hơn nữa. Mà cái xa hơn nữa mới là cái mà chúng ta cần được thấy, được lưu ý tới, quan tâm tới. Nếu chúng ta không siêng năng hiệp thông cầu nguyện, ăn chay, đọc kinh Mân Côi, sám hối, chừa tội với giáo hội thì sự dữ là tà quyền chúng sẽ đánh toàn quốc, toàn thế giới ra tan tác và chết chóc sẽ ra tàn khốc.

** Lạy Thiên Chúa của yêu thương, xin thương giúp chúng con có được sự khôn ngoan để chấm dứt những suy nghĩ, lời nói và hành động làm mất đi sự bình an giữa người trong gia đình, giữa bạn bè, giữa con cái của Chúa trong một thế giới đầy ắp những hận thù, tranh chấp và thanh toán lẫn nhau. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

11 tháng 8, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay