33 người chết trong vụ phóng hỏa xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation

Chia buồn cùng thân nhân gia đình các nạn nhân và chia buồn cùng nước Nhật!!!
*********

33 người chết trong vụ phóng hỏa xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation

Tin từ KYOTO, Nhật Bản – Vào hôm thứ Sáu (19/7), truyền thông cho biết một người đàn ông bị tình nghi phóng hỏa một xưởng phim hoạt hình ở miền tây Nhật Bản đã hô to rằng ông ta đã bị đạo văn, và dường như đã lên kế hoạch cho vụ tấn công này từ trước.

Đám cháy này đã khiến 33 người ở Nhật Bản thiệt mạng, và trở thành vụ giết người hàng loạt nghiêm trọng nhất trong hai thập kỷ qua. Một người phụ nữ nhìn thấy nghi can bị giam giữ đã nói với phóng viên rằng người đàn ông 41 tuổi này “có vẻ bất mãn, ông ta đã tỏ vẻ tức giận và hét lên về việc ông bị đạo văn”. Phía truyền thông cho biết, vào hôm thứ Năm (18/7), người đàn ông không rõ danh tính này đã hét lên “chết đi!” trước khi đổ xăng ở lối vào trụ sở Kyoto Animation và châm lửa vào khoảng 10:30 sáng (01:30 GTM). Đám cháy đã được dập tắt gần một ngày sau đó, vào khoảng 6:20 sáng thứ Sáu (19/7).

Vào cuối hôm thứ Năm, các nhà chức trách cho biết đám cháy này đã giết chết 33 người và khiến 10 người khác lâm vào tình trạng nguy kịch. Đây là vụ giết người hàng loạt nghiêm trọng nhất kể từ khi một vụ phóng hỏa bị tình nghi ở Tokyo giết chết 44 người vào năm 2001. Hãng tin Kyodo đã dẫn lời các nhà chức trách và cho biết, 19 trong số 33 người chết đã được tìm thấy, và các thi thể đã chất đống trên cầu thang dẫn lên mái nhà từ tầng ba.

Các nhân viên cứu hỏa có mặt tại hiện trường ngay sau khi đám cháy bùng phát đã phát hiện rằng cánh cửa dẫn đến mái nhà đã bị đóng, nhưng vẫn có thể mở được từ bên ngoài.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay