“8000 bà mẹ Hồng Kông đã xuống đường tuần hành ủng hộ sinh viên biểu tình !”

Kevin Nguyen and Tai Do shared a post.
Image may contain: 1 person, smiling, crowd and outdoor
Image may contain: 4 people, text
Image may contain: 14 people, crowd and text
Image may contain: 6 people, crowd
Võ Hồng Ly is with Võ Hồng Ly.

06.07.2019

“8000 bà mẹ Hồng Kông đã xuống đường tuần hành ủng hộ sinh viên biểu tình !”

Tối hôm qua ngày 05/07/2019, hàng nghìn bà mẹ đã tuần hành tại Hồng Kông để ủng hộ sinh viên xuống đường phản đối dự luật dẫn độ trong những tuần qua.

Theo tờ Nam Hoa Tảo báo (Hồng Kông), nhà tổ chức cuộc biểu tình ước tính có khoảng 8.000 người tham gia vào buổi tập trung kéo dài khoảng 2 giờ tối thứ Sáu (5/7) tại Chater Garden, trung tâm Hồng Kông. Con số này là nhiều hơn 1/3 so với một cuộc biểu tình tương tự được tổ chức hôm 14/6. Tuy nhiên, cảnh sát ước tính số người tham gia biểu tình hôm 5/7 chỉ vào khoảng 1.300 người.

Bà Carina Wan, 40 tuổi, một giáo viên tiểu học tham gia biểu tình tối 5/7 nói: “Những người trẻ đã làm nhiều thứ cho chúng tôi rồi. Chúng tôi ít nhất nên một lần đứng ra vì họ. Tôi rất lo lắng cho họ. Mặc họ họ dường như hơi bạo động một chút… [nhưng] họ không gây tổn thương cho bất cứ ai.”

“Những người gây tổn thương cho chúng tôi là chính quyền này. Nếu họ không thả những người trẻ, chúng tôi sẽ tiếp tục đứng lên,” bà Carina Wan nói thêm.

Các bà mẹ tham gia tuần hành tối 5/7 bày tỏ lo lắng cho sự an toàn của con cái họ sau khi một số người biểu tình trẻ tuổi đã xông vào tòa nhà Hội đồng Lập pháp tối thứ Hai (1/7). Các bà mẹ nhấn mạnh rằng cuộc sống của con cái họ phải được trân trọng.

Các bà mẹ bày tỏ hy vọng những người trẻ sẽ kiểm soát cảm xúc, nhưng họ cũng thúc giục chính quyền Đặc khu phải chấm dứt “ngạo mạn” và hãy lắng nghe đòi hỏi của người biểu tình.

Bà Linda Wong, bà mẹ của một đứa trẻ 8 tuổi, nói với báo giới vào lúc bắt đầu buổi tuần hành: “Không nên so sánh mạng sống của con người với những tấm kính.”

“Trưởng Đặc khu Carrie Lam đã phớt lờ chúng tôi khi chúng tôi biểu tình ôn hòa bằng tuần hành và tập trung, và khi những người trẻ của chúng tôi mạo hiểm cuộc sống của họ. Nhưng bà ta đã vội vàng lên án họ khi một vài tấm kính bị vỡ,” bà Linda Wong nói.

Theo Nam Hoa Tảo báo, vài giờ trước cuộc biểu tình hôm thứ Sáu, các hiệp hội phụ huynh và giáo viên ở 14 quận và ông Henry Tong Sau-chai, Chủ tịch của Ủy ban Hợp tác Trường học và Gia đình, đã đưa ra một tuyên bố chung kêu gọi phụ huynh hãy giao tiếp nhiều hơn với con cái và nên kết hợp phân tích các tin tức đáng tin cậy với các thông tin được chia sẻ trực tuyến.

“Chúng ta phải khuyên và ngăn chặn bọn trẻ tham gia vào các tình huống mà mạng sống của chúng gặp rủi ro. Cần có những cơ chế phù hợp để giải quyết các vấn đề trong xã hội. Chúng ta phải bày tỏ lập trường và quan điểm của chúng ta theo phương thức hợp lý và ôn hòa,” tuyên bố chung nêu trên viết.

Trong khi đó, bà Kwan Tsui-tsui, 64 tuổi, mẹ của ba người con đã trưởng thành, nói với Nam Hoa Tảo báo rằng chúng ta cần tôn trọng ý chí độc lập của giới trẻ.

“Họ đang hy sinh bản thân họ cho Hồng Kông, cho Hồng Kông tự do mà người dân xứng đáng được hưởng,” bà Kwan Tsui-tsui nói.
——–
Nguồn báo : https://m.trithucvn.net/…/hang-nghin-ba-me-hong-kong-tuan-h…

Nguồn video : trang Đại Kỷ Nguyên.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay