“HÃY BẮT TÔI, NẾU CÓ THỂ

Nguyễn Thị HoàngHải
Trên fb Pham Đoan Trang có thông báo sách mới nhé!

“HÃY BẮT TÔI, NẾU CÓ THỂ

Như tin đã đưa, vào ngày 27/3/2019, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an, phối hợp với an ninh TP. Hà Nội, đã bắt giữ, câu lưu, thẩm vấn Cao Vĩnh Thịnh – thành viên nhóm Green Trees (Cây Xanh) – suốt một ngày. Trong lúc giam Thịnh ở đồn, công an cũng kéo đến nhà riêng của cô đòi khám nhà, lừa gia đình rằng “chị Thịnh đã hợp tác và chỉ chỗ giấu sách của Đoan Trang”. Tuy nhiên, gia đình cảnh giác cao nên đã từ chối, không bị lừa khám xét gì.

Nội dung mà công an thẩm vấn Cao Vĩnh Thịnh hôm ấy xoay quanh nhiều vấn đề, trong đó có phần liên quan đến bộ phim tài liệu “Đừng sợ” của nhóm Green Trees. Tuy nhiên, điều có thể đặt Cao Vĩnh Thịnh vào rủi ro lớn nhất là việc cô đang tìm cách in cuốn sách “Phản kháng phi bạo lực” (bìa như trong hình).

Những ngày qua, công an tiếp tục theo dõi Cao Vĩnh Thịnh, thẩm vấn, đe dọa các nhà in và hăm he sẽ khởi tố vụ án về tội in cuốn sách này.

Trước rủi ro rất lớn mà Cao Vĩnh Thịnh và một số cơ sở in phải đối mặt, tôi viết những dòng dưới đây, khẳng định các điều sau:

– Tôi – Phạm Đoan Trang – là tác giả của cuốn sách “Phản kháng phi bạo lực”.

– Tôi là người bỏ tiền ra để in cuốn sách này, nhờ Cao Vĩnh Thịnh tìm chỗ in, và chưa tìm được thì Cao Vĩnh Thịnh bị bắt. Nói theo ngôn ngữ của công an, tôi là người cầm đầu, chủ mưu (và tài trợ) toàn bộ vụ việc này, Cao Vĩnh Thịnh không có vai trò gì.

– Vì vậy, nếu khởi tố vụ án, yêu cầu cơ quan công an xác định đúng kẻ chủ mưu, tuyệt đối không được đe dọa, ép cung, bức cung người vô tội. Đồng thời, trong quyết định khởi tố, phải nếu rõ căn cứ là khởi tố do hành vi viết, in ấn và xuất bản sách (cụ thể là cuốn “Phản kháng phi bạo lực” này).

—-

Kính gửi các độc giả thân mến của tôi,

“Phản kháng phi bạo lực” là cuốn sách tôi viết vào cuối năm 2017 (ngay sau “Chính trị bình dân”). Mô tả ngắn gọn thì đây là một cuốn cẩm nang về đấu tranh chính trị, của người Việt, viết cho người Việt đọc, sử dụng ví dụ minh họa chủ yếu là các câu chuyện ở Việt Nam. Tôi viết nó trong bối cảnh cuộc chiến chống BOT bẩn đang diễn ra quyết liệt ở Cai Lậy. Đó là nguồn cảm hứng để tôi viết cuốn sách, song đó cũng chỉ là một trong hàng chục ví dụ mà cuốn sách đưa ra để minh họa, phân tích về chiến lược, chiến thuật đấu tranh, và cũng chỉ là một trong vô vàn câu chuyện cần được ghi lại, lưu giữ, cần được kể cho độc giả nhiều thế hệ nữa cùng nghe.

Đây là đường link tải sách: bit.ly/phankhang

Mong các bạn hãy đọc nó. Tôi tin rằng việc độc giả tìm đọc sách sẽ là cách tốt nhất để bảo vệ tác giả và bạn bè của tác giả, cụ thể ở đây là bảo vệ tôi và Cao Vĩnh Thịnh. Cảm ơn các bạn nhiều.

Nếu vì cuốn sách này mà phải ngồi tù, chúng tôi rất vui lòng. Dù rằng tất nhiên chúng tôi cũng còn rất nhiều công việc khác phải làm.”

Image may contain: fire and text
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay