Một linh mục ở Kon Tum bị đánh đập bởi côn đồ được cộng sản bảo kê

Một xã hội vô pháp, vô thiên.
Van Pham and Kimthu Pham shared a link.
SBTN.TV
Tin từ Kon Tum – Linh mục Lui Nguyễn Quang Hoa thuộc Giáo phận Kon Tum đã bị đánh đập dã man bởi một nhóm côn đồ được nhà cầm quyền địa phương bảo kê khi ngài đang trên đường trở về từ một đám tang trong ngày 10/4. Trở về từ bu…

 

  • Linh mục, nhất là linh mục nơi vùng sâu vùng xa… nơi những giáo dân đa số là ngơời dân tộc thiểu số. Là những nơi bè lũ đảng cướp Mafia HCM không muốn giao giảng truyền bá bất cộ một tôn giáo nào…. mà Công giáo là tôn giáo chúng vừa sợ vừa ghét nhất.

    Sao LM Hoa lại qúa ỷ y cũng như giáo dân qúa ơ thờ trong việc bảo vệ cho Cha?!!!
    *******

    Một linh mục ở Kon Tum bị đánh đập bởi côn đồ được cộng sản bảo kê

    Tin từ Kon Tum – Linh mục Lui Nguyễn Quang Hoa thuộc Giáo phận Kon Tum đã bị đánh đập dã man bởi một nhóm côn đồ được nhà cầm quyền địa phương bảo kê khi ngài đang trên đường trở về từ một đám tang trong ngày 10/4.

    Trở về từ buổi dâng lễ an táng ở làng Kon Hnong, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, linh mục Hoa về đến rừng cao su cách quốc lộ 14 khoảng 3 km thì ngài bị tấn công bởi 3 tên mật vụ. Chúng dùng thanh sắt đập ngài từ phía sau khi ngài đang đi bằng xe máy. Sau khi đập nhiều nhát vào người của linh mục Hoa, chúng đi vượt lên và chặn xe ngài lại để đánh tiếp, làm cả người và xe đổ xuống đường. Linh mục Hoa chạy được vào vào rừng còn ba tên quay lại đập nát xe máy của ngài. Đồng hồ của ngài văng ra và chúng lượm cho vào hố nước bên đường rồi bỏ đi trên một chiếc xe máy. Kết quả khám nghiệm cho thấy linh mục Hoa bị dập phổi và bầm dập nhiều nơi trên cơ thể.

    Nguyên nhân của vụ tấn công chưa được rõ, nhưng có khả năng liên quan đến việc linh mục Hoa đi làm lễ ở làng Kon Hnong. Nhà cầm quyền Kon Tum chỉ cho phép các linh mục làm lễ Chúa nhật tại trung tâm và một số nơi nhất định, và làng Kon Hnong không là một trong số đó.

    Người dân gần khu vực xảy ra vụ tấn công cho biết nhóm côn đồ thực hiện vụ tấn công này mới từ trại tù về và được bảo kê bởi nhà cầm quyền địa phương.

    Tấn công đối với người hoạt động nhân quyền, xã hội và tự do tôn giáo bởi mật vụ và côn đồ có sự bảo kê của nhà cầm quyền CSVN trở nên phổ biến ở nhiều địa phương ở Việt Nam

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay