Đoàn Thị Hương sẽ được trả tự do vào đầu tháng 5

Đoàn Thị Hương sẽ được trả tự do vào đầu tháng 5

RFA
2019-04-13

 

Cô Đoàn Thị Hương được cảnh sát Malaysia dẫn khỏi tòa Shah Alam hôm 1/4/2019

Cô Đoàn Thị Hương được cảnh sát Malaysia dẫn khỏi tòa Shah Alam hôm 1/4/2019

AP

Cô Đoàn Thị Hương, người bị cáo buộc tội ám sát ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un, sẽ được trả tự do vào ngày 3 tháng 5 tới. Các hãng tin Reuters và AFP trích lời của luật sư đại diện cho cô Đoàn Thị Hương cho biết như vậy hôm 13/4.

Cô Đoàn Thị Hương, 30 tuổi, bị toà án ở Malaysia hôm 1 tháng 4 tuyên án 3 năm 4 tháng tù giam với cáo buộc “Cố ý gây thương tích bằng vũ khí nguy hiểm”. Bản án sau đó được giảm thêm nữa vì luật của Malaysia cho phép cô Đoàn Thị Hương chỉ cần thụ 1/3 án.

Trước đó, cô Đoàn Thị Hương và cô Siti Aisyah, người Indonesia, đã bị Malaysia bắt giữ với cáo buộc ám sát ông Kim Jong Nam ở phi trường Kuala Lumpur hôm 13/2/2017 sau khi hai người dùng chất độc VX bôi vào mặt của ông Kim Jong Nam khiến ông thiệt mạng sau đó.

Cả hai người trước toà đều một mực khẳng định mình bị lừa và nghĩ rằng đang tham gia vào một chương trình truyền hình trực tiếp.

Cô Siti Aisyah đã được tuyên trắng án và trả tự do vào tháng Ba vừa qua.

Sau phiên toà ngày 1 tháng 4, luật sư của cô Đoàn Thị Hương cho biết cô sẽ được trả tự do vào ngày 4 tháng 5.

Tuy nhiên, Reuters hôm 13/4 trích lời luật sư Salim Bashir cho biết ông được giới chức nhà tù thông báo cô Hương sẽ được trả tự do sớm hơn một ngày và sẽ bay về Hà Nội trong cùng ngày.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay