Người sống thiện lương thì dẫu phúc chưa đến hoạ cũng đã rời xa.

Người sống thiện lương thì dẫu phúc chưa đến hoạ cũng đã rời xa.

Dưới đây là hai câu chuyện có thật, ai đã từng nghe qua đều phải cảm thán thốt lên rằng: “Nhân nào quả đó! Người có thiện tâm, ắt gặp thiện quả”.

Có một câu chuyện từng xảy ra trên đường cao tốc ở Basso County, bang Texas, Mỹ vào tháng 6 năm 1930. Tối hôm đó, trong lúc Forbe, đội trưởng đội tuần tra giao thông đang trực ban thì phát hiện có xe chạy quá tốc độ. Đội trưởng Forbe lập tức lấy xe mô tô đuổi theo. Không may là khi xe đuổi gần tới nơi thì Forbe không làm chủ được tốc độ của mình, xe của anh đâm sầm luôn vào phía sau chiếc xe hàng chạy quá tốc độ kia khiến Forbe chấn thương nặng ở đùi, động mạch bị đứt, máu chảy rất nhiều. Người có chút hiểu biết về y học đều biết, động mạch bị đứt nếu như không cấp cứu kịp thời thì rất nguy cấp đến tính mạng.

Người tài xế xe hàng chạy quá tốc độ tên là Smith phát hiện cảnh sát đuổi theo mình bị thương nặng và đang nằm trên vũng máu. Theo lý người tài xế này hoàn toàn có thể bỏ chạy mà không để lại dấu vết gì, tuy nhiên anh này đã dừng xe lại giúp người cảnh sát cầm máu, đồng thời gọi điện cho xe cảnh sát cứu hộ đến.

Hành động của người tài xế nói thì dễ nhưng không phải ai cũng có thể làm được, bởi tai nạn xảy ra là do lỗi tại ở mình. Vậy mà Smith đã làm được điều ấy. Đó là khi sự việc phát sinh, niệm đầu tiên chính là suy nghĩ cho người khác trước. Thay vì chạy trốn để bảo toàn sự an toàn cho mình, anh đã dũng cảm ở lại giúp người đang nguy cấp.

Nhân quả tuần hoàn, thiện ác hữu báo

Vào một ngày của 5 năm sau, hôm ấy người đội trưởng năm xưa đang đi tuần tra trên đường đột nhiên nhận được điện thoại thông báo gấp, nói rằng trên đoạn đường ông đã xảy xa một vụ tai nạn. Sau khi nhận được thông báo, ông lập tức đến kiểm tra hiện trường, phát hiện một người đang nằm hôn mê bất tỉnh trong xe, chân anh ta đang bị thương rất nặng, động mạch chủ bị đứt, máu không ngừng chảy.

Người đội trưởng nhanh chóng tiến hành băng bó sơ cứu để cầm máu cho nạn nhân. Sơ cứu xong xuôi, trong lúc đợi xe cứu thương tới ông mới để ý kỹ khuôn mặt người bị nạn. Thoáng chút giật mình, đây chẳng phải là Smith – người lái xe hàng chạy quá tốc độ 5 năm về trước đã cứu sống mình hay sao?

Đến hiện trường, sơ cứu cho nạn nhân người đội trưởng năm xưa mới biết đó là Smith. (Ảnh minh họa: lematindalgerie.com)

Đây quả là một sự trùng hợp kỳ lạ, sự việc sau khi được lan truyền ra, tất cả mọi người đều phải thốt lên rằng: “Nhân nào quả đó! Người có thiện tâm, ắt gặp thiện quả”.

Kỳ thực nhân quả hữu báo xưa nay cũng chẳng phải là chuyện hiếm, những câu chuyện như trên cũng từng xảy ra không ít lần. Dưới đây là một câu chuyện khác xảy ra vào năm 2006 tại Trung Quốc, sự việc cũng thần kỳ không kém khiến không ít người phải ngỡ ngàng. Câu chuyện này sau đó không chỉ được kênh truyền hình Giang Tây phát sóng rộng rãi mà còn được chọn đăng trên tạp chí “Tịnh Thổ” với tiêu đề “Tây phương có Phật” vào năm 2007.

Câu chuyện bắt đầu khi cô con gái 5 tuổi của một cô giáo trẻ bị mắc bệnh ung thư máu, cả gia đình đã dồn hết tất cả tiền bạc để chữa trị cho con nhưng đều vô vọng. Bác sĩ yêu cầu phải tiến hành ghép tủy, ngoài ra không còn phương pháp cứu chữa nào khác.

Cô giáo trẻ vì một lòng muốn cứu chữa cho con, nên đã yêu cầu bệnh viện tiến hành xét nghiệm tủy của mình. Cô muốn chính mình hiến tủy cho cô con gái bé nhỏ.

Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm lại không như ý.

Điều không may là kết quả xét nghiệm cho thấy tủy của cô với con gái không tương thích nhưng lại tương thích với một bé trai 7 tuổi khác trong thành phố. Nhân viên xét nghiệm thấy vậy đã khuyên cô hiến tủy cho bé trai 7 tuổi xa lạ kia, nhưng người nhà của cô đã một mực từ chối với lý do: “Nếu cô hiến tủy có vấn đề gì thì gia đình cô sẽ ra sao?”.

Người mẹ của bé trai 7 tuổi sau khi biết được thông tin đã dẫn cả con mình đến nhà nữ giáo viên, quỳ xuống trước mặt cô xin cứu mạng. Khi vừa thấy bé trai với khuôn mặt yếu ớt nhợt nhạt, cô giáo trẻ đã không cầm được nước mắt, cô nhận lời đồng ý.

Vì tế bào cần phải tăng trưởng đến một số lượng nhất định mới có thể tiến hành cấy ghép, vậy nên trước khi phẫu thuật bệnh viện đã cung cấp thuốc cho cô uống để kích thích tế bào tăng trưởng. Thuốc này sau khi dùng sẽ có tác dụng phụ rất lớn, ví như cơ thể khó chịu, người phát sốt triền miên, hơn nữa thuốc cũng không thể dùng được quá nhiều mà cần phải có một thời gian tương đối dài.

Người mẹ trẻ vì nhớ con gái nằm viện, lại sợ thời gian kéo dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của cậu bé nên đã yêu cầu rút ngắn liệu trình trị liệu xuống. Trong suốt quá trình uống thuốc, cả ngày cô đều trong tình trạng sốt cao, cơ thể lúc nào cũng tầm 40 độ. Tuy nhiên cũng nhờ đó mà cô đã hoàn thành sớm việc phẫu thuật ghép tủy cho cậu bé xa lạ.

Người mẹ cậu bé vì để cảm ơn ân nhân cứu mạng con mình đã tặng cô 50.000 NDT (khoảng 168 triệu VND), nhưng dù đang trong hoàn cảnh khó khăn, nữ giáo viên vẫn quyết định từ chối không nhận. Cô nói quá trình điều trị cho cậu bé vẫn còn dài, số tiền đó nên để dành cho cậu bé.

Mẹ cậu bé đã vô cùng cảm động, bà đã đến đài truyền hình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến nữ giáo viên. Sau khi tin tức được truyền ra, có rất nhiều người đều cảm thán mà thốt lên rằng: “Cô ấy đúng là người tốt! Nghe cứ như chuyện thần thoại vậy”.

Mẹ cậu bé đã vô cùng cảm động, bà đã đến đài truyền hình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến nữ giáo viên. (Ảnh minh họa từ youtube)

Cô giáo trẻ thiện lương

Sau khi tin tức được truyền ra, thị trấn nhỏ nơi nữ giáo viên sinh sống không khỏi xôn xao, mọi người hưởng ứng quyên góp tiền để cô chữa bệnh cho con.

Có một chàng trai từ quê lên thành phố làm thuê, sau khi nghe được tin này đã mang toàn bộ 300 NDT tiền tiết kiệm của mình quyên góp cho cô giáo trẻ. Ngờ đâu mấy hôm sau đó, người này lại tìm đến nhà ngỏ ý xin lại 300 NDT mà mình đã quyên góp hôm trước, đồng thời còn muốn mượn thêm 20.000 NDT nữa. Nguyên nhân bởi cha cậu ở quê nhà đột nhiên mắc bệnh ung thư dạ dày, giờ đang nằm trong viện nhưng không có tiền chữa trị, còn thiếu hơn 20.000 NDT nữa mới đủ tiền phẫu thuật.

Gia đình nữ giáo viên ai nấy đều tỏ vẻ phẫn nộ, cho rằng đã gặp phường lừa đảo nên đã đem 300 NDT trả lại cho chàng trai, số 20.000 NDT còn lại thì kiên quyết không cho mượn.

Tuy nhiên nữ giáo viên với tấm lòng nhân hậu lại cảm thấy chàng trai này không hề lừa mình. Cô đã âm thầm đến bệnh viện mà cậu ta nói, kết quả phát hiện mọi chuyện đúng như vậy. Cha cậu ấy vừa kiểm tra phát hiện ung thư dạ dày, giờ đang đợi tiền viện phí để phẫu thuật nhưng vẫn còn thiếu hơn 20.000 NDT nữa mới đủ. Sau khi điều tra xong, nữ giáo viên đã về nhà lấy tiền mang cho chàng trai mượn để chữa bệnh cho cha mình.

Kỳ tích xuất hiện, bệnh bé gái không trị mà khỏi

Thời gian như nước chảy qua cầu, từng ngày từng ngày trôi qua đi, bệnh viện, người nhà và bạn bè thân hữu đều nỗ lực xét nghiệm tủy nhưng đều không có ai thích hợp. Tiền bạc chi dùng cũng đã tới ngày cạn kiệt, bệnh viện cũng tỏ vẻ lắc đầu không còn hy vọng. Tình cảnh ngặt nghèo, hy vọng lụi tàn, nữ giáo viên đành phải ôm con trong nước mắt, cô đưa con về nhà với nguyện vọng được sống bên con những ngày tháng cuối cùng tại gia đình.

Thế nhưng trời cao luôn tỏ lòng người, người thiện lương trên đời ắt được chở che. Giữa lúc mọi hy vọng tưởng như đều không còn, thì thần tích đã triển hiện. Trong lúc buông xuôi cho số phận, cô con gái của nữ giáo viên lại ngày ngày khởi sắc phục hồi, cơ thể mỗi ngày một khỏe mạnh hơn xưa, da dẻ hồng hào, tinh thần phấn chấn, và cuối cùng đã bình phục hoàn toàn.

Một lần nữa sự việc này đã làm chấn động cả một vùng, các chuyên gia huyết học chen chúc nhau đến hi vọng có thể tìm hiểu nguyên nhân không trị mà khỏi. Các chuyên gia đều nhìn nhận rằng cho dù bé gái có được ghép tủy đi chăng nữa thì cơ hội phục hồi cũng chỉ là 50%. Cuối cùng mọi người đều phải công nhận, đây chính là kỳ tích mà khoa học hiện đại không thể chứng minh.

Bé gái khỏi bênh một cách thần kỳ mà khoa học không thể chứng minh. (Ảnh minh họa: xuite.net)

*  *  *

Quả là vạn sự trên đời tất cả đều tùy tâm mà sinh, tùy tâm mà diệt, người thiện lương ắt được an bài, vượt qua nghịch cảnh đều là một chữ tâm. Cuộc sống trở nên tốt đẹp, chính là nhờ vào lòng yêu thương của mỗi người.

Nhân sinh trong kiếp hồng trần, cho dù là ai cũng chẳng thể lúc nào đều gặp hoa tươi và đường thẳng, ít nhiều đều gặp phải chông gai lận đận, đường cong ngõ hẹp, bụi rậm nhiều gai.

Thế nên, khi thân trong thuận cảnh, gió thuận buồm căng chúng ta nếu có thể dang tay giúp người, thì đến khi gió lệch thuyền chênh mới mong có người giúp đỡ, đường đời cũng mới mong được bền chân vững bước.

Với một tấm lòng thiện lương và tràn đầy niềm hy vọng, thì dẫu phúc chưa đến, hoạ cũng đã rời xa.

Theo soundofhope.org

From: Tu-Phung

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay