Chuyện có thật: nhân quả báo ứng.

  Chuyện có thật: nhân quả báo ứng.

Một người bạn người Úc của Nhi, đã lâu không gặp , vừa email hỏi thăm rồi điện thoại kể 1 câu chuyện về nhân quả báo ứng của chính anh ta. Đặc biệt là anh bạn David này vốn là người vô thần, không tin ma quỷ cũng không tin có Chúa Phật gì hết.

David là nhân viên cứu thương . Cách đây mấy tháng do uống rượu nhiều bị loét bao tử ra máu bất ngờ tưởng chết. Vào bệnh viện thì các bác sĩ kịp thời cứu sống nhưng tình trạng thập tử nhất sinh , gan thận đều bị suy , phải nằm phòng cấp cứu đặc biệt ( intensive care) . Các bác sĩ cho biết nếu vết loét không lành mau mà ra máu nhiều 1 lần nữa thì sẽ chết chắc. David đã chuẩn bị sẵn di chúc và còn nói lời từ biệt sẵn với vợ con.

Một buổi tối David nằm 1 mình , đang bâng quơ nghĩ về cuộc đời thì đột nhiên thấy có mấy bóng đen lướt qua cửa vào phòng. Các bóng đen này đến gần thì David có cảm giác sợ hãi cùng cực, và bị khó thở tức ngực. Lúc các bóng đen này đến sát bên giường thì bụng David đau dữ dội và anh ta cảm thấy 1 vị mặn chát trào lên trong cổ, tanh mùi máu!

David biết vết loét lại chảy máu và anh ta nhớ lời các bác sĩ nói và biết rằng mình đang cận kề bên cái chết. Nỗi kinh hoàng lúc đó khiến cho David như tê liệt, anh ta muốn kêu cứu nhưng không mở miệng đươc, muốn bấm nút kêu y tá nhưng tay không nhúc nhích được. David nghĩ phen này mình chết chắc.

Chợt lúc đó David thấy phía bên trái có 1 luồng ánh sáng, anh ta liếc mắt nhìn qua thì thấy 1 cô bé đứng đó , khoảng 10-12 tuổi đang mỉm cười . Anh ta tưởng là 1 cô bé nào đó tình cờ đi vào phòng nên ráng hết sức gọi cô bé ” Cứu tôi với, gọi y tá, làm ơn… ” nhưng David chỉ nghĩ được chứ không nói được . Cô bé nhìn anh và vẫn cười, gật gật đầu. Đột nhiên ánh sáng từ phía cô bé tỏa ra khắp căn phòng, tỏa đến đâu các bóng đen tan biến đến đó. Khi ánh sáng tràn ngập căn phòng thì cô bé và các bóng đen đồng thời biến mất! David thấy hết đau, lại thở và cử động lại được.

David bấm chuông gọi y tá . Lúc các bác sĩ đến khám thì ai cũng ngạc nhiên, vì quả thật bao tử của David lại ra máu rất nhiều, máu tràn lên đến họng và đọng lại thành nhiều cục lớn trong bao tử, nhưng David không chết mà vết loét lại tự nhiên lành miệng!

Sau khi lành bệnh ra viện, mấy tuần sau David tình cờ coi lại hồ sơ bệnh nhân cũ, mới nhớ ra cô bé đứng bên giường anh là 1 bệnh nhân mà anh ta đã hết lòng cứu chữa nhưng không qua khỏi. Cái đêm cô bé qua đờ, không có thân nhân có mặt và David đã ngồi bên giường cầm tay cầu nguyện cho cô rất lâu 

David nói với Nhi , bây giờ anh ta đã tin là có linh hồn , và có nhân quả báo ứng. Những lúc đau bệnh nặng hay lúc gần chết , đó là lúc ân oán hiện hình . Người ăn ở hiền lành hay làm phước sẽ có Chúa Phật, Thiên Thần , Bồ Tát hay người thọ ơn đến giúp , còn người độc ác hại người sẽ bị oán khí tìm đến hành hạ .

Tin hay không là tùy bạn . Nhưng hãy đọc qua và suy ngầm, vì là con người, không ai thoát khỏi sanh lão bệnh tử , sẽ có 1 lúc nào đó , bạn phải 1 mình đối mặt với duyên nghiệp của mình . Hy vọng lúc đó bạn có đủ phước đức để vượt qua!

From: dong khe & Kim Bng Nguyễn

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay