THÂN PHẬN NGƯỜI VIỆT NAM

THÂN PHẬN NGƯỜI VIỆT NAM.

Cũng là bị cáo trong một âm mưu giết người cùng với 4 nghi phạm Triều Tiên mất tích khác nhưng nghi phạm người Indonesia lại có đến 4 luật sư bào chữa trong khi đó công dân Việt Nam không được chính phủ đoái hoài đến.

Nực cười hơn nữa kẻ đầu têu của vụ ám sát giết chết ngay chính anh trai mình để tranh giành quyền lực lại được chính ngay đảng cướp ngồi xổm lên hiến pháp, cấm đường dân trong 3 ngày để bảo vệ, đồng thời lão đứng đầu đảng và nhà nước đón tiếp hắn với nghi thức trang trọng của quốc khách, khúm núm bắt tay khi hắn còn ngồi trên xe. Trong khi đó công dân CHXHCNVN đang ngồi trong trại giam với nỗi oan thấu trời xanh.

Cũng tương tự đó là số phận của Trương Duy Nhất, người bị mất tích nhưng cả một hệ thống báo chí bất kể quyền công dân được hiến pháp quy định về số phận của họ cần được chính quyền thông tin đến người thân khi có thư cầu cứu đến nhà chức trách.

Từ hai trường hợp trên cho thấy điều gì:

– Nhà nước CHXHCNVN không phải là nhà nước của dân và vì dân. Đó là nhà nước của bọn cướp.

– Nhân dân Việt Nam không tranh đấu để xác lập một nhà nước cho mình nên họ phải gánh chiụ một nhà nước như vậy. Nếu họ tiếp tục bàng quan với chính trị, tương lai con cháu của họ sẽ còn tồi tệ hơn: bị cướp giết mà không được cảnh sát bảo vệ, trẻ dưới thành niên bị bắt cóc mà không ai điều tra, công dân dính líu tới pháp luật ở nước ngoài không được chính phủ bảo vệ…

Đó chẳng qua là cái giá mà họ phải trả: cái giá của sự hèn nhát không dám hy sinh để tạo lập một chính phủ của dân, do dân và vì dân.

Bị cáo Indonesia Siti Aisyah trong vụ án sát hại người được cho là anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã được thả tự do sau khi công tố viên ở Malaysia hủy cáo buộc.

Sau khi tòa đưa ra phán quyết, Aisyah đã ôm nghi phạm người Việt Nam Đoàn Thị Hương và bật khóc.

Các luật sư của hai bị cáo cũng từng nhiều lần cho rằng thân chủ của họ chỉ là những “con tốt thí” trong một âm mưu chính trị và cơ quan công tố đã không đưa ra được chứng cứ thuyết phục cho thấy hai phụ nữ có ý định giết người.

DHL

Image may contain: 2 people, people standing
Image may contain: 6 people
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay