Cái họ để lại cho thế hệ sau là sự hiểu biết chính trị

 

Lê Hoàng

Tổng thống Mỹ Ronald Reagan từng nói :

Tự do chưa bao giờ cách xa sự tuyệt chủng hơn một thế hệ. Chúng ta không thể truyền lại cho con cháu qua dòng máu. Cái cách duy nhất họ có thể thừa hưởng được sự tự do chúng ta đã hưởng là nếu chúng ta chiến đấu, che chở và bảo vệ nó và giao lại cho họ với bài học rằng họ cũng phải làm điều tương tự. Và nếu chúng ta không làm vậy, một ngày nào đó bạn và tôi trong lúc về già sẽ dùng những giây phút cuối đời để kể cho con cháu chúng ta nghe về ngày xưa đã từng có một nước Mỹ tự do.

Nước Mỹ sở dĩ vĩ đại là vì họ đã biết dạy cho trẻ em biết quan tâm đến chính trị.Họ không phải để lại tài sản như Đặng Lê Nguyên Vũ để lại vài ngàn tỷ cho con cái. Họ cũng chẳng để lại ngai vàng như Kim Nhật Thành để lại cho Kịm Jong Il và Kim Jong Un, như cách cơ cấu các vị trí trong đảng, chính quyền từ con ông cháu cha như cộng sản…

Cái họ để lại cho thế hệ sau là sự hiểu biết chính trị , biết bỏ lá phiếu cho ai, biết hướng tổng thống của họ vào vấn đề gì.

Trong khi đó trẻ em Việt chỉ biết đến game, game show và thần tượng giải trí.Ngay cả người lớn cũng chỉ biết làm giàu cho bản thân , mặc kệ đất nước.

Đó là nguyên nhân vì sao một dân tộc đang đứng đầu thế giới và một dân tộc đang sắp sửa diệt chủng.

DHL

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay