CHÍNH PHỦ COSTA RICA TRỤC XUẤT TOÀN BỘ NGOẠI GIAO ĐOÀN CỦA MADURO, MỜI TỔNG THỐNG LÂM THỜI GUAIDO CỬ NGOẠI GIAO ĐOÀN MỚI

Venezuela gần sát giờ G:

CHÍNH PHỦ COSTA RICA TRỤC XUẤT TOÀN BỘ NGOẠI GIAO ĐOÀN CỦA MADURO, MỜI TỔNG THỐNG LÂM THỜI GUAIDO CỬ NGOẠI GIAO ĐOÀN MỚI

* Tổng thống lâm thời Guaido đã cử một đại sứ cùng ngoại giao đoàn đến Costa Rica tiếp nhận đại sứ quán, hiện việc bàn giao đang diễn ra.

Đây có thể nói là động tác rất mạnh bạo của một quốc gia ủng hộ phe đối lập.

Costa Rica nằm trong nhóm Lima bao gồm 14 nước ở Châu Mỹ Latin là Argentina, Brazil, Canada, Chile, Colombia, Costa Rica, Guatemala, Honduras, Mexico, Panama, Paraguay, Peru, Guyana, Saint Lucia. Nhóm này hoạt động khá mạnh để ủng hộ phe đối lập. Vừa qua nhóm cũng kêu gọi quân đội chuyển phe.

Chính phủ Costa Rica đã yêu cầu toàn bộ ngoại giao đoàn chính phủ Maduro rút khỏi Đại sứ quán Venezuela để bàn giao lại cho phe đối lập. Ông Guaido đã cử một đại sứ cùng ngoại giao đoàn đến Costa Rica tiếp nhận đại sứ quán và hiện việc bàn giao đang diễn ra. Bên ngoài tòa đại sứ người dân gốc Venezuela tại đây hân hoan chào đón họ.

Trong một diễn tiến khác, tùy viên quân sự Venezuela tại Liên Hợp Quốc cũng vừa thông báo đổi phe để quay qua ủng hộ chính phủ đối lập Guaido.

* * *

Venezuela gần sát giờ G:

TỔNG THỐNG LÂM THỜI GUAIDO TUNG ĐÒN HIỂM KÊU GỌI DÂN CHÚNG BAO VÂY CÁC CĂN CỨ QUÂN SỰ

Trong một nỗ lực quyết tâm đưa hàng viện trợ vào Venezuela, ông Guaido không những kêu gọi dân chúng biểu tình vào ngày 23/2 mà còn cụ thể hơn, kêu gọi họ bao vây các các căn cứ quân sự để ngăn cản quân đội xuất quân ra bên ngoài ngăn cản cứu trợ.

Đây là một sách lược chưa từng thấy trên thế giới khi hô hào dân chúng không một tấc sắt trong tay đương đầu với quân đội được trang bị vũ khí.

Tâm lý những người lính hầu hết đang ngả về phe dân chủ nên động tác này có thể gây hiệu quả bất ngờ là vô hiệu hóa được quân đội vì khi dân chúng bao vây căn cứ quân sự, những người lính sẽ không nổ súng giết hại người dân để mở đường.

Nguồn: Trần Đình Thu.
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2248457508543243&id=100001370467846

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2248208625234798&id=100001370467846

Image may contain: 1 person, outdoor
Image may contain: 2 people, people smiling, closeup
Image may contain: one or more people and outdoor
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay