LÍNH CANH GÁC BIÊN GIỚI TỰ MỞ CỬA CHO XE VIỆN TRỢ ĐỒ ĂN THỨC UỐNG VÀO VENEZUELA

Hoa Kim Ngo and 3 others shared a link.
NGHIEPDOANBAOCHI.ORG
Sau một ngày được thuyết phục, những người lính canh gác biên giới đã tự động mở cánh cổng, chào đón những chuyến xe hàng viện trợ, đồ ăn, thức uống, thuốc men đầu tiên. Bỏ mặc lệnh cấm của Maduro&…

LÍNH CANH GÁC BIÊN GIỚI TỰ MỞ CỬA CHO XE VIỆN TRỢ ĐỒ ĂN THỨC UỐNG VÀO VENEZUELA

Sau một ngày được thuyết phục, những người lính canh gác biên giới đã tự động mở cánh cổng, chào đón những chuyến xe hàng viện trợ, đồ ăn, thức uống, thuốc men đầu tiên. Bỏ mặc lệnh cấm của Maduro… Đại diện Bộ Ngoại giao Venezuela cùng Cảnh sát Chỉ huy trưởng Colombia cũng có mặt để đốc thúc các chuyến xe… Tinh thần người dân đã phấn chấn trở lại…
Chị Đinh Duyên Anh, một người phụ nữ Việt Nam dành lời khen cho những người lính phản tỉnh ở Venezuela như sau: “Thật cảm động và khâm phục những ai đã thuyết phục được lính mở cửa biên giới. Chỉ có trái tim vì dân mới chạm được đến trái tim những người vì dân mà bất chấp thân và những lệnh cấm của chính phủ. Tuyệt vời!”

Hành động ngăn chặn hàng cứu trợ của tổng thống gian lận Maduro đã thất bại. Maduro từng cho chướng ngại vật chặn các tuyến đường huyết mạch, không cho hàng cứu trợ đến với dân đang đói.

Hàng rào được dựng lên theo lệnh của Maduro để ngăn không cho nhân dân Venezuela nhận viện trợ từ quốc tế

Không ai ngăn nổi sóng thần. Một khi nhân dân đã đồng lòng đứng dậy thì mệnh lệnh của ông tổng thống chỉ như nước đổ xuống lỗ. Nhà báo tự do Lê Dũng ở Hà Nội tuyên bố: “Thằng giặc độc tài Maduro đã thất bại, chỉ chờ chui cống ! ”

Tổng thống lâm thời Juan Guaidó trước đó đã có nước cờ cao tay, khi chủ động đàm phán với phía Trung Quốc – chủ nợ lớn nhất của Venezuela, đồng thời cũng được xem là tác nhân gây ra thảm họa sụp đổ của nền kinh tế nước này. Tân tổng thống Juan Guaidó hứa với Trung Quốc rằng các quyền lợi kinh tế, các món nợ, các hiệp định đã kí kết giữa hai bên sẽ được chính phủ chuyển tiếp đảm bảo. Trung Quốc thấy được nhiều hơn mất, vậy thì cũng làm ngơ cho đồng chí Maduro và chủ nghĩa cộng sản ở đất nước Mỹ-Latinh sụp đổ.

Chính nghĩa bao giờ cũng thắng bạo tàn. Bà Maria Corina Machado dành cả tuổi thanh xuân để cứu trợ cho nhân dân velezuela tiếp tục sự nghiệp cách mạng không tiếng súng. Chàng trai trẻ Juan Guaidó- đại diện của bà Maria, đã giành chính quyền thông qua bầu cử, chứ không phải là đi ăn cướp chính quyền!. “Người ta có thể bẻ một cành hoa, nhưng không thể ngăn mùa xuân đến “, Juan Guaidó.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay