Bị chủ bắt làm việc ngày Chủ Nhật, bà rửa chén được bồi thường $21 triệu

 Bị chủ bắt làm việc ngày Chủ Nhật, bà rửa chén được bồi thường $21 triệu

Bà Marie Jean Pierre và luật sư Marc Brumer. (Hình: NBC 6 Miami)

MIAMI, Florida (NV) – Một bồi thẩm đoàn mới đây đã cho một nữ nhân viên làm việc rửa chén dĩa tại một khách sạn ở Miami số tiền bồi thường là $21.5 triệu, sau khi có kết luận rằng chủ nhân không tôn trọng tín ngưỡng của bà khi liên tục bắt phải làm việc ngày Chủ Nhật và rồi sa thải bà.

Bản tin của tờ báo địa phương Sun Sentinel nói rằng bà Marie Jean Pierre, một nhân viên rửa chén dĩa, làm việc tại khách sạn Conrad Miami đã hơn 10 năm, đưa đơn kiện công ty Park Hotels & Resorts ở Virginia, trước có tên là Hilton Worldwide, do vi phạm luật bảo vệ dân quyền ban hành năm 1964.

Tuy nhiên bà Pierre, 60 tuổi, có sáu đứa con, cư dân Miami, sẽ không được nhận tất cả số tiền này. Luật sư của bà nói rằng đây là vì số tiền bồi thường có tính cách trừng phạt (punitive damages) được giới hạn vào khoảng $500,000.

Theo Luật Sư Marc Brumer của bà Pierre, bồi thẩm đoàn không biết về giới hạn số tiền trừng phạt.

Bà Pierre sẽ được nhận tới $300,000 tiền bồi thường có tính cách trừng phạt, $500,000 tiền bồi thường tổn thương tâm thần, và $35,000 tiền lương được bồi hoàn. Sau khi trả chi phí luật sư, bà Pierre còn lại khoảng $500,000.

Bà Pierre là thành viên nhà thờ Thiên Chúa Giáo Soldiers of Christ Church, được thành lập từ những năm đầu thế kỷ 20 ở Cuba. Bà Pierre nói là cần phải được nghỉ các ngày Chủ Nhật để làm các nhiệm vụ về tôn giáo của mình.

Công ty Hilton nói với tòa là họ không biết rằng bà Pierre là người truyền giáo hay lý do vì sao bà luôn phải nghỉ ngày Chủ Nhật.

Ông Brumer nói rằng hồ sơ làm việc của bà Pierre có ghi chú rõ ràng và người mục sư của bà cũng đến gặp khách sạn để trình bày về trường hợp của bà. Ông cũng cho biết chỉ khi khách sạn đổi chủ, bà Pierre mới bị cho nghỉ việc. (V.Giang)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay