THƯ HIỆP THÔNG VỚI CÁC NẠN NHÂN VƯỜN RAU LỘC HƯNG – SÀI GÒN

Trần Bang shared a post.

THƯ HIỆP THÔNG VỚI CÁC NẠN NHÂN
VƯỜN RAU LỘC HƯNG – SÀI GÒN

Kính gửi:

Các gia đình nạn nhân bị cưỡng chiếm đất đai và tài sản tại Vườn rau Lộc Hưng, phường 6, quận Tân Bình, Sài Gòn, Việt Nam.

Trong mấy ngày vừa rồi, qua các phương tiện truyền thông, đồng bào Việt Nam trong nước cũng như hải ngoại phải chứng kiến sự kiện rất thương tâm xảy ra do nhà cầm quyền tại thành phố Hồ Chí Minh – Việt Nam được sự hỗ trợ của lực lượng công an an ninh cùng với các loại phương tiện, máy móc cơ giới đến phá hủy tài sản và cưỡng chiếm đất đai của bà con nhân dân tại vườn rau Lộc Hưng. Mọi người được biết, khu đất này là nơi trú ngụ của hàng trăm gia đình, bao thế hệ từ Bắc vào Nam khai hoang lập nghiệp sinh sống. Đa số các nạn nhân nơi đây đã trải qua các chế độ chính trị cùng với mảnh đất linh thiêng gắn bó biết bao kỷ niệm của bản thân, gia đình dòng tộc… Hơn 200 trăm hộ gia đình bỗng chốc trở nên vô gia cư, vô sản nghiệp dưới bàn tay sắt tàn bạo của những kẻ được mệnh danh là “cha mẹ”, là những nhà “lãnh đạo” của mình. Nhiều người bị đánh đập, bắt cóc giam giữ như những tội phạm hình sự.

Trong tinh thần hiệp thông chia sẻ với các gia đình anh chị em giáo dân Công giáo cũng như ngoài Công giáo về những thiệt hại tài sản vật chất và tinh thần, những tổn thất sức khỏe thể lý và tâm lý, các đan sỹ Thiên An luôn nhớ đến anh chị em trong lời cầu nguyện và những hy sinh âm thầm của mình. Nguyện xin Thiên Chúa toàn năng ban cho anh chị em sự bình an, ơn khôn ngoan kiên vững để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Xin cho nhà cầm quyền Tp. Hồ Chí Minh biết tôn trọng Luật pháp, trả lại công bằng công lý cũng như đối xử nhân đạo, có “tính người” và “tình người” đối với con dân của họ!

Trân trọng

Các đan sĩ Thiên An – Huế

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay