Một phụ nữ Việt Nam treo mình trên giàn giáo sửa chữa toà nhà 28 tầng để phản đối chủ công ty không trả lương làm việc

Một phụ nữ Việt Nam treo mình trên giàn giáo sửa chữa toà nhà 28 tầng để phản đối chủ công ty không trả lương làm việc

Tin Causeway Bay, Hong Kong – Một người phụ nữ Việt Nam đã ngưng hành động phản đối chủ nhân không trả thù lao làm việc bằng cách treo mình trên một giàn giáo tại công trường xây dựng suốt 24 tiếng đồng hồ. Người phụ nữ này doạ sẽ nhảy từ tầng thứ 28 của toà nhà ở Hong Kong vì không nhận được thù lao trả công làm việc.

Bà này là thợ hồ làm việc tại toà nhà Elizabeth House toạ lạc ở đường Gloucester, Causeway Bay của Hong Kong cùng với 3 đồng nghiệp khác gồm 1 người đàn ông và 2 người phụ nữ. Theo Apple Daily, tất cả 4 người thợ nói trên đều không được trả lương, tổng cộng khoảng 110,000 đô la Hong Kong, tương đương 14,000 Mỹ kim. Không đòi được tiền lương, một phụ nữ trong nhóm thợ đã trèo lên giàn giáo xây dựng làm bằng tre và không chịu bước xuống.

Cảnh sát, nhân viên cứu hoả và một nhà thương thuyết có mặt tại đấy để giải quyết nội vụ, giăng một túi đệm bơm đầy hơi để sẵn sàng hứng nếu người phụ nữ nọ nhảy xuống đất theo lời đe doạ. Bà này treo mình trên giàn giá cả đêm, không ăn, không uống suốt 24 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, cuối cùng thì bà đã đồng ý quay trở vào bên trong, kết thúc 24 tiếng đồng hồ đối đầu đầy căng thẳng với cảnh sát và nhân viên cứu hoả.

Elizabeth House là tên gọi toà nhà dân cư và thương mại gồm nhiều khối khác nhau. Theo tờ Minh Báo thì công ty xây dựng Asia Engineering Co. Limited. chịu trách nhiệm thực hiện công trình tu bổ toà nhà. Một cư dân tại địa phương cho biết dự án này không hoàn thành theo kế hoạch kể từ khi khởi sự tháng 9 năm ngoái. Hồi tháng 7 năm 2017, công ty Asia Engineering Co. Limited bị phạt 10,000 đô la Hong Kong, tương đương 1,280 Mỹ kim vì không thu dọn rác rưởi, và không có biện pháp bảo vệ môi sinh trong khi thực hiện công trình xây dựng.

About this website

SBTN.TV
Tin Causeway Bay, Hong Kong – Một người phụ nữ Việt Nam đã ngưng hành động phản đối chủ nhân không trả thù lao làm việc bằng cách
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay