6 NĂM TÙ GIAM CHO NGƯỜI TÀI XẾ ĐI ĐÚNG LUẬT

Trung Minh Le shared a post.
Image may contain: 1 person, text
Amy Truc TranFollow

6 NĂM TÙ GIAM CHO NGƯỜI TÀI XẾ ĐI ĐÚNG LUẬT

Xe Innova do một người tên Sơn sau khi nhậu xong nhét 11 người, chạy lùi trên cao tốc. Anh Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi) điều khiển xe Container chở 26 tấn hàng (cho phép 36 tấn) chạy tốc độ 62 km/h, thấp hơn tốc độ cho phép trên cao tốc là 80 km/h, dù phanh lết bánh, kiện hàng trên xe lăn đến đè nát cabin, nhưng vẫn xảy ra va chạm.

Vụ tai nạn này khiến 4 người tử vong và 6 người khác bị thương. Tài xế xe container Lê Ngọc Hoàng bị kết 6 năm tù giam, bồi thường 270 triệu về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Hội đồng xét xử (HĐXX) cho là bị cáo Hoàng đã vi phạm quy định về giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước.

Tại phiên xử phúc thẩm ngày 02.11, anh Hoàng khai khi án sơ thẩm được tuyên ngày 10/5, anh mất toàn bộ niềm tin vào sự thật, công lý nên đã tìm tới cái chết trong trại giam nhưng được cứu kịp thời.

“Xin Hội đồng xét xử nhớ một điều, nhân quả báo ứng tới nhanh lắm. Xử xong bản án này thì các ông cũng phải di chuyển trên đường. Và, một thằng say xỉn nào nó lùi xe tông các ông thì coi các ông né nó kiểu nào!”- Anh Hoàng nói trước tòa.

Nguồn tin: nhà báo Trương Châu Hữu Danh

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay