Chấn động lời ‘Tiên tri’ vụ nâng điểm Hà Giang từ 9 năm trước

Chấn động lời ‘Tiên tri’ vụ nâng điểm Hà Giang từ 9 năm trước: Hiệu trưởng ép học sinh bán dâm cho Chủ tịch tỉnh, “bóc bánh trả tiền” nữ sinh học kém

Ngành giáo dục Hà Giang từng vướng bê bối khó gột rửa hơn 9 năm trước với cái tên “Sầm Đức Xương”.

8 năm trước, khi ông Triệu Tài Vinh – tiến sĩ nông nghiệp – lên chức Bí thư Hà Giang người ta đã kỳ vọng Hà Giang sẽ có bước phát triển kinh tế nhờ nông nghiệp. Tuy nhiên, thành quả mà ông làm lại là vấn đề nhân sự. Ông đã “nghiên cứu” kỹ lưỡng về quy trình bổ nhiệm cán bộ, nên đưa 8 người nhà vào bộ máy lãnh đạo của tỉnh mà không bị trung ương có ý kiến nhắc nhở.

Lúc này, người dân mới bắt đầu nghi ngờ về học thuật của vị lãnh đạo này. Cũng chính vì vậy, trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Hà Giang bỗng nhiên có nhiều học sinh đạt điểm cao, qua thanh tra, thì chuyện đã lộ rõ, nhưng mới chỉ có 1 “con tốt” thí quân trên bàn cờ đứng ra nhận trách nhiệm.

Còn nhớ, ngành giáo dục Hà Giang bị nát như tương, khi năm 2009, Công an Hà Giang đã phát hiện hình ảnh “thoát y” của anh Nguyễn Trường Tô – chủ tịch tỉnh Hà Giang- trong điện thoại của em nữ sinh bị tạm giữ vì hoạt động bán dâm bán chuyên nghiệp. Không khó để công an lần ra anh Sầm Đức Xương, hiệu trưởng trường phổ thông trung học Việt Lâm, huyện Vị Thanh tỉnh Hà Giang. Ông hiệu trưởng Xương đã dùng quyền lực đe dọa những nữ sinh nhà nghèo mà học kém để gạ tình. Nếu ưng thuận thì được nhiều tiền và việc học tiến bộ. Trái lại, nếu không, thì bị ở lại lớp.

Nữ sinh bán dâm đầu tiên là Nguyễn Thị Thanh Thúy, đã khai trước tòa hồi năm 2011 là em đã có quan hệ với hiệu trưởng nầy 6 lần, trong đó có 2 lần tại văn phòng hiệu trưởng. Sau đó, chính em Nguyễn Thị Thanh Thúy lôi kéo Nguyễn Thúy Hằng chấp nhận bóc bánh trả tiền cho hiệu trưởng 3 lần, nhận được 650,000 đồng. Và như thế, đường dây gái gọi tại trường học đã được thiết lập: “Bán trinh giá 3 triệu đồng, chấp nhận bóc bánh trả tiền từ 500 ngàn trở lên”.

Thầy trò hiệu trưởng nầy mở rộng địa bàn hoạt động bóc bánh trả tiền lên tới cấp tỉnh. Đứng đầu là Chủ Tịch UBND tỉnh là Nguyễn Trường Tô và 16 cán bộ lãnh đạo tỉnh, gồm những giám đốc các sở và ban ngành.

Hai học sinh này đứng đầu đường dây gái gọi tại trường cấp ba Việt Lâm, đã có một “danh sách đen” những cán bộ bóc bánh trả tiền học sinh. Nhớ thuộc lòng số phone của những cán bộ này.

P/S: Tại tòa ông Sầm Đức Xương, nguyên Hiệu trưởng trường PTTH Việt Lâm (Hà Giang) đã cho rằng mình bị bệnh tiểu đường và viêm tinh hoàn nên gần 3 năm nay không còn khả năng quan hệ. Để chứng minh, bị cáo Xương còn đề nghị HĐXX TAND tỉnh Hà Giang cho tụt quần ngay tại tòa! Ảnh mặc áo tù là ông Sầm Đức Xương, ảnh “vui vẻ” kia là nguyên chủ tịch Nguyễn Trường Tô.

https://www. facebook.com/duy.khanh.7505/posts/2208810175801815

Sau gần 4 tiếng xét xử, TAND Tối cao đã bác kháng cáo kêu oan của cựu hiệu trưởng trường THPT Việt Lâm Sầm Đức Xương. Ông Xương tiếp tục bị kết tội đã bóc bánh trả tiền người chưa thành niên, y án 9 năm tù.

Phiên xử kín bắt đầu lúc 8h, dưới sự bảo vệ của hàng chục cảnh sát. Nhiều người dân đến cổng tòa để theo dõi diễn biến vụ án nhưng không ai được vào.

Theo nguồn tin của VnExpress.net, HĐXX phúc thẩm đã triệu tập một cựu học trò của ông Xương là Nguyễn Thúy Hằng tới phiên xử. Hằng là một trong hai cô gái tại phiên sơ thẩm bị kết tội đã môi giới bóc bánh trả tiền cho ông Xương. Cô bị tuyên phạt 36 tháng tù treo và không kháng cáo.

Bị cáo Sầm Đức Xương tại phiên xử phúc thẩm, ngày 28/6. Ảnh: L.H.Q.

Trả lời HĐXX, Hằng khẳng định những lời khai trước đây tại phiên sơ thẩm là đúng sự thật. Cô thừa nhận đã môi giới và chấp nhận bóc bánh trả tiền với cựu hiệu trưởng Xương.

Nguồn tin của VnExpress.net cho hay, không khí phiên tòa sáng nay diễn ra khá căng thẳng. Bị cáo Sầm Đức Xương khá bình tĩnh, rành rọt trình bày những luận cứ cho rằng mình vô tội.

Trước việc cấp phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm, luật sư Đinh Thế Hùng (bào chữa cho bị cáo Xương) cho rằng HĐXX chỉ căn cứ vào lời khai của nạn nhân cùng những tài liệu trong hồ sơ mà không “để ý” tới những tình tiết do ông cung cấp cũng như phần trình bày của bị cáo Xương.

“Các cháu khai khi vào phòng để quan hệ, ông Xương mặc quần đùi và áo ba lỗ. Song thân chủ của tôi không có áo đó. Ngoài ra, cửa phòng làm việc của ông Xương, các cháu cũng tả lại không chính xác….”, vị luật sư từng là thủ trưởng cơ quan điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng) nói.

Sau gần 4 tiếng làm việc, phiên phúc thẩm dưới sự điều hành của thẩm phán Vũ Xuân Khôi đã bác đơn chống án của bị cáo Xương. Cựu hiệu trưởng trường Việt Lâm tiếp tục bị phạt 9 năm tù như phán quyết của tòa sơ thẩm.

Tháng 9/2009, tình nghi ông Sầm Đức Xương có liên quan đến vụ mua dâm học trò, cảnh sát đã bắt người này.

– 2 tháng sau, TAND huyện Vị Xuyên tuyên phạt bị cáo Xương 10 năm 6 tháng tù. Hai học trò của ông Xương là Hằng và Thúy với vai trò môi giới, lần lượt nhận 6 và 5 năm tù.

– Do các bị cáo kêu oan, tháng 1/2010, phiên phúc thẩm được mở. Cho rằng có một số tình tiết chưa được làm rõ, TAND Hà Giang tuyên hủy án, trả lại hồ sơ và yêu cầu điều tra lại từ đầu.

– Tháng 3/2011, phiên sơ thẩm lần 2 được mở. HĐXX tiếp tục xác định bị cáo Xương đã bóc bánh trả tiền người chưa thành niên, tuyên án phạt 9 năm tù. Hằng và Thúy được hưởng tù treo từ 30 đến 36 tháng.

Tất cả các phiên tòa đều được xét xử kín.

Nguồn link: https://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/cuu-hieu-truong-sam-duc-xuong-nhan-an-9-nam-tu-2198680.html

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay