”TẨY CHAY HÀNG HÓA KHỰA”

Cong Binh Nguyen shared a post — with Son Bui Van 

Xin đừng vô cảm!

MỖI NGƯỞI HÃY PHÁT HUY SÁNG KIẾN VÀ CÙNG RA SỨC ĐÁNH THỨC ĐỒNG BÀO VN QUA SÁCH LƯỢC :”TẨY CHAY HÀNG HÓA KHỰA”…!

Image may contain: text

Võ Hồng LyFollow

09.07.2018

Hôm nay, Hồng Ly ngồi với một số đối tác cũ lâu ngày không gặp. Chúng tôi thảo luận nhiều về thời cuộc trong đó có cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang trở thành chủ đề nóng bỏng hơn bao giờ hết. Ai cũng biết rằng kể từ ngày 06/07/2018, thuế nhập khẩu 25% của Mỹ lên số hàng hóa trị giá 34 tỉ USD của Trung cộng đi vào hiệu lực đã đánh dấu cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung chính thức bắt đầu.

Dù không phải là chủ thể chính, nhưng Việt Nam lại không thể đứng ngoài cuộc chiến thương mại này. Lý do chính đó là do chính sách quản lý, bảo hộ sản xuất và tiêu dùng trong nước yếu kém, do sự nhắm mắt tiếp tay của nhiều quan chức, do lòng tham của doanh nghiệp và nhiều thương lái sẽ khiến Việt Nam dễ dàng trở thành nơi tiêu thụ hàng hóa Tàu bán đổ bán tháo qua biên giới bằng cách phá giá thị trường sau lệnh trừng phạt của Mỹ.

Là những người đứng đầu doanh nghiệp, những đối tác của tôi thấy được rõ ràng những rủi ro và khả năng không thể cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở trong nước đối với hàng hóa Tàu là rất lớn, đặc biệt là đối với các sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm và nông sản.

Nguy hiểm hơn, Tàu cộng có thể dùng sự ảnh hưởng để lợi dụng ngay chính sách ưu đãi thuế mà Việt Nam đang có với một số đối tác thương mại để biến Việt Nam thành nơi trung chuyển hàng hóa Tàu sang nước thứ ba dưới vỏ bọc hàng Việt Nam. Không loại trừ rằng hàng hóa sau khi đã được phù phép thành “Made in Việt Nam” sẽ được quay ngược về Mỹ. Do đó, nếu cơ quan chức năng Việt Nam không quản lý tốt và không xử lý nghiêm các doanh nghiệp, các hoạt động nhập lậu của thương lái khi họ chỉ biết nhìn thấy mỗi cái lợi nhỏ trước mắt mà bỏ qua lợi ích quốc gia thì khả năng Mỹ cũng sẽ áp dụng lệnh trừng phạt tương tự đối với Việt Nam là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Lúc đó nền kinh tế của chúng ta vốn đã kiệt quệ sẽ hoàn toàn rơi vào vòng tay thao túng của Trung cộng, nhất là khi Mỹ và châu Âu đang tìm được tiếng nói chung để chống lại những bất công trong cạnh tranh thương mại do những nước vừa là mafia, vừa là “chí phèo” quốc tế gây ra.

Khi cùng trao đổi về giải pháp cứu vãn tình hình này thì chúng tôi có nói về ý thức tiêu dùng của người dân và sự cần thiết phải tiến hành chiến dịch tẩy chay hàng hóa Tàu trên toàn quốc. Cùng lúc ấy, chúng tôi cũng nhận được một số thông tin đó là sẽ có một chiến dịch ngầm phản lại làn sóng tẩy chay hàng hóa Tàu đã được dự đoán có thể sẽ bùng lên do chủ nghĩa bài Tàu và do chính sự phẫn nộ của người dân sau những cuộc biểu tình chống Tàu bị nhà cầm quyền CSVN ngăn chặn và đàn áp khốc liệt.

Tẩy chay hàng hóa Tàu chính là chống Tàu dưới hình thức bất tuân dân sự và sẽ là bước đệm cần thiết để duy trì sự phản đối chống lại dự luật đặc khu nhượng địa cho Tàu sẽ được quốc hội thông qua trong kỳ họp tới. Nhà cầm quyền biết rõ điều này nhưng do đã bị nằm trong sự thao túng của Trung cộng nên dù muốn bảo hộ thị trường trong nước đến mấy thì nhà cầm quyền Việt Nam cũng sẽ buộc phải chấp nhận cứu nguy cho quan thầy bằng cách nhắm mắt để một số hàng hóa Tàu sẽ tuồn được vào Việt Nam theo “trợ giúp quota”. Ai cũng hiểu để xuất được vào thị trường Mỹ thì hàng hóa phải đạt chất lượng sau khi chịu hàng loạt những điều kiện và kiểm định khắt khe của Mỹ. Một loạt hệ thống tuyên truyền tương kế tựu kế sắp tới sẽ được tung ra với vỏ bọc hàng Việt Nam chất lượng cao hoặc sẽ bánh đúc bày sàng theo kiểu “hàng xuất Mỹ, hàng xuất dư, chất lượng cao”, hoặc “hàng Mỹ, giá Việt” để đánh vào sự dễ dãi, cả tin hoặc tham lam của người tiêu dùng.

Trong lúc này đây, khi cả thế giới đang nỗ lực áp dụng những chính sách trừng phạt thương mại với Tàu, khi Tàu cộng đang công khai bành trướng tại biển Đông và ngang nhiên tiến hành xâm lược mềm tại Việt Nam dưới mọi hình thức, tiêu thụ và tôn vinh hàng hóa Tàu chính là hành động phản quốc và phản bội lại thế giới văn minh !

Do đó, muốn chiến dịch tẩy chay hàng hóa của Tàu cộng thành công thì mỗi chúng ta hãy cố gắng là một khách hàng thông minh, một công dân có trách nhiệm, một doanh nghiệp có lương tâm và biết minh định sự lựa chọn của chính mình ngay từ bây giờ. Khi kinh tế Tàu sụp đổ, Tàu cộng sẽ không còn máu để sống sót thì làm sao có thể còn sức mà hậu thuẫn cho các nước chư hầu được nữa.

Vì thế, tẩy chay hàng Tàu ngay từ bây giờ chính là yêu nước và người Việt Nam tôn vinh giá trị Việt Nam !

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay