Huế: Việt Kiều Mỹ đi xích lô 6 km, bị ‘chém’ 1.5 triệu đồng

  

Huế: Việt Kiều Mỹ đi xích lô 6 km, bị ‘chém’ 1.5 triệu đồng

Du lịch ngày mưa ở Huế trên xích lô. (Hình: VNExpress)

HUẾ, Việt Nam (NV) – Ngồi trên xe xích lô lòng vòng xem phong cảnh trên quãng đường chưa tới 6 km ở Huế, cặp vợ chồng Việt kiều Mỹ kêu rằng đã bị “chặt chém” tới 1.5 triệu đồng, tức 65 đô la Mỹ.

Bản tin hôm 4 Tháng Sáu, 2018, của VNExpress cho hay, ông Tony Nguyễn và vợ là Helena Phan Nguyễn là Việt kiều Mỹ đã đến Sở Du Lịch của thành phố Huế khiếu nại vì bị một người chạy xe xích lô ép phải trả số tiền 1.5 trệu đồng cho một cuộc du ngoạn tại khu vực thành nội Huế vào ngày 31 Tháng Năm trước đó.

“Họ ngồi lên một xe và được người xích lô chở đến kinh thành Huế theo trục Lê Duẩn sang Lê Huân, Đặng Thái Thân, Đinh Tiên Hoàng và qua cầu Trường Tiền để trở lại khách sạn. Với hành trình chưa đến 6 km, thời gian đúng một giờ, nhưng người đạp xích lô đã yêu cầu hai du khách trả 1.5 triệu đồng.”

Tờ báo trên nói rằng: “Do không thống nhất giá khi lên xe, hai du khách đành trả 1.5 triệu đồng, trong khi giá thông thường chỉ 200 ngàn đồng. Ngày 1 Tháng Sáu, họ phản ánh việc bị ép giá lên Sở Du Lịch Thừa Thiên-Huế.”

Một số độc giả của VNExpress bình luận vụ việc nêu trên, đưa ra một số kinh nghiệm chẳng lấy gì tốt đẹp khi đến Huế du lịch.

“Chính những hành vi như thế này làm Huế chẳng bao giờ phát triển nỗi. Và khách đến Huế thì thường chỉ 1 lần và không bao giờ quay lại. Thật đáng buồn!,” độc giả tên Nguyễn Bảo Khanh viết.

“Người ta ăn tô bún 25 ngàn đồng, tôi gọi tô bún giống vậy hết 45 ngàn đồng. Lý do: Anh không phải là người ở đây.” Độc giả tên Duy Van viết.

Còn độc giả có bút hiệu Bố Sóc Chuột viết: “Tôi đã từng đến Huế và tôi sẽ không bao giờ quay trở lại.”

Hồi tuần trước, VNExpress cho hay, một quán ăn ở bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) đã tính thêm tiền “ghế ngồi” vào hóa đơn đòi nhóm khách hàng thanh toán sau bữa ăn hải sản gây xôn xao trên mạng xã hội. (TN)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay