ẤN NÚT

Hoa Kim Ngo shared a post.
Image may contain: 5 people, people sitting and indoor

Mac Văn Trang

ẤN NÚT

Thưa các vị Đại biểu Quốc hội, Tâm lý học gọi ẤN NÚT là một thao tác.

1. Thao tác ấn nút, ROBOT có thể làm được. Nó không cần có TRÁI TIM. Không cần ÓC phải nghĩ, nó chỉ cần bộ phận nhận thông tin (LỆNH) và chuyển thành thao tác ẤN. Mong sao không vị đại biểu QH nào như ROBOT!

2. Thao tác ấn nút, THÚ VẬT (Chuột, Khỉ, Chó…) có thể làm được, khi chúng được người CHỦ huấn luyện: Ấn nút, đèn bật lên thì được THƯỞNG; không ấn nút thì Chủ PHẠT (đánh đòn, đe dọa…). Đối với thú vật, hành vi ấn nút chỉ là phản xạ được tập luyện thành thói quen. Chủ KÍCH THÍCH (S) => con vật PHẢN ỨNG (R) và chờ được THƯỞNG. Nó chỉ biết ấn nút được THƯỞNG, không ấn bị PHẠT, ngoài ra nó không biết NGHĨ đằng sau ấn nút, CHỦ nó muốn gì? Nếu có vài ĐBQH nào đó chỉ biết ẤN NÚT THEO LỆNH CHỦ thì cũng đành vậy!

3. Thao tác ấn nút của ỦN và TRUMP. Trump bảo ỦN là “Thằng tên lửa”, Ủn bảo Trump là “Thằng già điên”… Ủn bảo NÚT BẤM hạt nhân tao luôn để trên bàn… Trump bảo, NÚT BẤM hạt nhân của tao to hơn! Tình hình rất căng, tưởng như chiến tranh hạt nhân sắp nổ ra, khi 1 trong 2 người “điên tiết” lên ẤN NÚT! Nhưng cả 2 người không ai dám ấn nút và cuối cùng đi đến gặp nhau, giải quyết hòa bình ở Triều Tiên- Hàn Quốc và bàn thảo về phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Cả nhân loại thở vào và đánh giá cao cả 2 người, vì họ có TRÁI TIM và KHỐI ÓC biết nghĩ đến TRÁCH NHIỆM với dân tộc mình, đến cộng đồng quốc tế. Họ đã không dám ấn nút! Nghĩa là, nếu có trái tim, khối óc lành mạnh thì bất kỳ vẫn đề gì, gay cấn đến đâu, cũng tìm ra cách giải quyết thông minh và có trách nhiệm, chứ không chỉ biết ấn nút mù quáng!

4. Ấn nút BÁC DỰ ÁN ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC BẮC NAM tháng 6/2010. Năm ấy tôi cũng có bài về THAO TÁC ẤN NÚT gửi các ĐBQH trước ngày ẤN NÚT (Nay mất đâu, tìm lại không thấy!). Trước khi ẤN NÚT, các ĐBQH cũng bàn thảo hăng lắm, nhiều ĐB “hót” hay lắm: Ông thì bảo, ĐSCTBN sẽ đánh thức các nàng tiên đang ngủ say bừng tỉnh…; Ông thì bảo, ra nước ngoài tôi đi tàu cao tốc rồi, trẻ em đi học, bà già đi chợ, đông vui, sướng lắm; ông khác thì mơ màng, chúng ta sẽ, sáng uống cà phê ở Hà Nội, chiều bia mát ở Sài gòn..; Có ông bảo, các nước dân có chỉ số IQ cao đều có đường cao tốc, dân ta cũng IQ cao, không có lý gì không có ĐCTBN!… Dân hồi hộp, nhưng chưa có mạng xã hội mạnh như bây giờ, nên rất lo lắng. Bộ Chính trị cũng chỉ đạo sát sao lắm, họ còn họp riêng các ĐBQH là đảng viên để “quán triệt” và còn tiến hành cho ẤN NÚT thử. (Hình như chính việc ẤN NÚT THỬ thiết kế 3 phương án, cộng kết quả lại, “nói chung, đa số tán thành”; nhưng đến khi ẤN NÚT THẬT chỉ còn 01 phương án và chỉ có 3 lựa chọn: ẤN 1 trong 3 NÚT: “Đồng ý” – “Không đồng ý” và “Không ý kiến”, mà kết quả KHÔNG ĐỒNG Ý cao hơn ĐỒNG Ý mấy phiếu). Cũng may là nhờ công nghệ điện tử, công khai hóa ngay, chứ bỏ phiếu vào thùng rồi kiểm phiếu thì kết quả không biết đâu mà lần!. Dù sao thì QH kỳ ấy cũng đã làm nên DẤU ẤN LỊCH SỬ tức là bác Chủ trương lớn của Đảng về quyết làm ĐSCTBN với khoản vay Trung cộng chừng 60 tỉ usd và “đội vốn” lên, chưa biết mấy trăm tỉ và sẽ kéo dài bao nhiêu năm! Hú vía!

5. Ấn nút “Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc”. Bà Ngân CTQH đã nói toẹt ra: “Bộ Chính trị đã kết luận rồi, dự thảo luật không trái Hiến pháp, phải bàn để ra luật chứ không thể không ra luật” (http://vneconomy.vn/chu-tich-quoc-hoi-phai-ban-de-ra-duoc-l…). Nếu cứ theo thế mà ấn nút thì ĐBQH y như điểm 1 và 2 đã viết ở trên. Mong rằng các ĐBQH có tim, óc bình thường, biết lắng nghe, thấu hiểu lòng Dân để biết ẤN NÚT có trách nhiệm. Các ĐB dù là đảng viên, nhưng QH không đại diện cho mấy triệu đảng viên, mà đại biểu cho 100 triệu dân VN ở cả trong và ngoài nước. Tại sao Bộ Chính trị lại ép QH phái khẩn cấp thông qua Luật này? Tại sao “đặc khu cho nước ngoài thuê” lại chỉ dành cho Trung cộng? Tại sao Luật lại chỉ nhằm vào 3 địa điểm mà Trung cộng thèm khát, chứ không phải chỗ khác? Tại sao lại cần 99 năm? Tại sao nhiều nước không cần có “đặc khu kinh tế”, vẫn phát triển tốt mà VN lại cứ ép phải như vậy? Trung cộng đang xâm lược biển đảo của ta, giết hại đồng bào ta, âm mưu cướp nước ta, đồng hóa dân tộc ta… Vậy mà tiếp tay rước chúng vào sao?

Trước khi ấn nút, mong các ĐBQH còn tim óc bình thường, hãy đọc bài viết này và suy ngẫm…

Tóm lại, các ĐB cần nhớ rằng: ẤN NÚT ĐỒNG Ý Luật này sẽ mắc “Tội lớn không gì bằng” với Tổ tiên và để lại di họa muôn đời cho con cháu. Lịch sử sẽ không bao giờ quên thao tác ẤN NÚT bán nước của các vị và Nhân dân sẽ đời đời nguyền rủa!

Vậy chỉ còn 2 NÚT ẤN là “KHÔNG ĐỒNG Ý” và “KHÔNG Ý KIẾN”, Nhân dân đã chọn giúp các vị rồi đó!

Ngày 02/6/2018

Mạc Văn Trang

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay