Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

 CN PS Năm B

Tuyết Mai

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”.

Vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần, những cửa nhà các môn đệ họp đều đóng kín, vì sợ người Do-thái, Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: “Bình an cho các con!” Khi nói điều đó, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa. Chúa Giêsu lại phán bảo các ông rằng: “Bình an cho các con! Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”. Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại” – (Ga 20, 19-23).

———————————————————-

Lạy Chúa Thánh Thần, hơn lúc nào hết gia đình chúng con đang rất cần đến Người ban xuống cho gia đình chúng con nguồn an ủi, sửa dạy và hướng dẫn chúng con luôn sống theo thánh ý Chúa nhiều hơn là sống cho ý riêng của mình. Vì ai sống cho ý riêng của mình thì cũng sẽ mất tất cả; mất chính mình cùng sống trong sự cô đơn vì mình tự tách mình ra khỏi gia đình, khỏi xã hội và giáo hội.

Thời buổi của ngày hôm nay trên khắp toàn thế giới đang rất cần đến tình yêu thương của Người vì lạy Chúa thiên tai đang hoành hành ở khắp mọi nơi cùng chiến tranh cũng đang giết chết con cái của Chúa, ngày càng một đông hơn, tang thương hơn. Cũng chỉ vì tranh nhau quyền lực, danh vọng và sự tham lam quá độ của con người vô tâm, vô thần đã khiến cho thế giới con người sống trong bất an, trong loạn lạc và trong trụy lạc.

Xin Chúa Thánh Thần hãy đến liền ngay mà cứu giúp con cái của Chúa trên khắp toàn cầu đang sống trong lầm than đau khổ. Đang sống trong tội lỗi đọa đầy, trong sự tìm kiếm ở những điều chóng qua, chóng tàn, chóng mất linh hồn rồi làm cho Thiên Chúa luôn buồn giận vì chọn sự sống trong lầm lạc, xa cách Chúa và xa giáo hội.

Cũng chỉ vì nhẹ dạ, dễ nghe lời dụ dỗ của chúng quỷ mà chúng con cố tình đi sai đường lạc lối. Nhưng thưa lạy Chúa, xin Chúa luôn dủ lòng thương xót chúng con là những con chiên lầm lạc, dại khờ mà chỉ khi chúng con gặp sự đau khổ nào đó do chúng con gây ra thì lúc bấy giờ có thể cũng đã quá trễ rồi chăng cho sự ăn năn, hối cải và chừa tội?. Sự yếu đuối, bồng bột và tham lam của con người một khi nó đã lên lưng cọp thì khó có thể cho ai đáp xuống cách an toàn, thưa có phải?.

Do hiểu được sự nguy hiểm nếu chúng con sống không có Chúa Thánh Thần nên Thiên Chúa Cha đã phải ban cho tất cả con cái của Người dưới trần gian (sau khi Chúa Giêsu về Trời) có được một sư phụ đến với từng người chúng con để ban cho những ơn cần thiết như bửu bối rất quan trọng để có thể xua đuổi tà ma, sự dữ cùng giữ chúng con luôn ở trên một con đường duy nhất chân, thiện, mỹ sẽ dẫn đưa chúng con tới gần với Chúa hơn và được lên sống với Chúa ở ngày sau trên Nước Thiên Đàng. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

17 tháng 5, 2018

https://www.youtube.com/watch?v=2tZRdg0FdNw

https://www.youtube.com/watch?v=j7mFqN6zvbE

Thánh Thần Hãy Đến – LM Thành Tâm

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay