Bí thư huyện ở An Giang vỡ nợ, ưu ái vợ làm ăn ‘chui’

Bí thư huyện ở An Giang vỡ nợ, ưu ái vợ làm ăn ‘chui’

Một góc hồ Soài So – nơi ông Men Pholly, bí thư Huyện Ủy Tri Tôn, cho vợ kinh doanh “chui.” (Hình: Tuổi Trẻ)

AN GIANG, Việt Nam (NV) – Bí thư Huyện Ủy Tri Tôn và vợ được xác định vay, mượn tiền không trả của nhiều tổ chức, cá nhân hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, ông quan huyện này còn “ưu ái” để vợ xây khu du lịch “chui” không phép.

Theo báo VietNamNet, Ủy Ban Kiểm Tra Tỉnh Ủy An Giang vừa kỷ luật “cảnh cáo” ông Men Pholly, bí thư Huyện Ủy Tri Tôn, vì kê khai tài sản không rõ ràng, vay hàng chục tỷ đồng không thể chi trả và ưu ái vợ là bà Trần Ánh Vân kinh doanh “chui” ở hồ Soài So (hay còn gọi suối Vàng, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn).

Kết luận của ủy ban này cho biết, khi thực hiện quy định về kê khai, công khai tài sản, thu nhập ông Men Pholly “có công khai bản kê khai tại chi bộ.” Tuy nhiên, ông này lại “không kê khai chi tiết, đầy đủ về biến động tăng, giảm tài sản, giá trị tài sản, thu nhập, nhất là giải trình, kê khai nợ, kê khai nguồn tiền trả nợ, số tiền còn nợ… đến thời điểm kiểm tra là vi phạm quy định của pháp luật về kê khai tài sản, thu nhập.”

“Đặc biệt, ông Men Pholly và vợ đứng tên, thừa kế vay mượn nợ tiền, vàng của một số tổ chức tín dụng và cá nhân với số lượng lớn, không thể chi trả, thanh toán. Tính đến thời điểm kiểm tra, tổng số nợ là hơn 40 tỷ đồng (hơn $1.7 triệu), 10 lượng vàng, $2,000, một thẻ tín dụng 50 triệu đồng (hơn $2,195),” kết luận nêu cụ thể.

Khu du lịch của gia đình ông Men Pholly, bí thư Huyện Ủy Tri Tôn. (Hình: VietNamNet)

Ngoài ra, với trách nhiệm người đứng đầu địa phương, nhưng ông Men Pholly để cho vợ đầu tư kinh doanh khu du lịch hồ Soài So, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, trái phép. Theo đó, “đầu tư dự án và kinh doanh khi chưa thực hiện đầy đủ quy định, chưa đủ điều kiện nhận dự án để đầu tư theo pháp luật và vi phạm Điều 2 Điều lệ đảng,” theo kết luận của Ủy Ban Kiểm Tra Tỉnh Ủy An Giang.

Theo báo Tuổi Trẻ, Sở Nông Nghiệp-Phát Triển Nông Thôn tỉnh An Giang cho biết dự án nâng cấp hồ Soài So có diện tích khoảng 5 hécta để trữ nước phục vụ tiêu dùng cho người dân Khmer trong vùng, đồng thời sẽ hình thành một điểm du lịch nhưng đã bị vợ chồng ông Men Pholly làm điểm kinh doanh mà chưa được chính quyền cấp phép.

Trong ba lần làm việc với đoàn kiểm tra, ông Men Pholly đều thừa nhận có vi phạm toàn bộ những kết luận nêu trên và hứa sẽ cùng gia đình khắc phục.

“Sau khi ông Men Pholly bị kỷ luật, Ban Thường Vụ Tỉnh Ủy An Giang đã họp, thống nhất sắp tới sẽ đưa một lãnh đạo ở Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy An Giang về thay thế để chấn chỉnh lại huyện này,” một nguồn tin nói với báo Tuổi Trẻ hôm 16 Tháng Năm.

Ngoài ra, Ủy Ban Kiểm Tra Tỉnh Ủy An Giang còn yêu cầu lãnh đạo Ủy Ban Nhân Dân huyện Tri Tôn và các cơ quan chuyên môn kiểm điểm vì đã để vợ ông Men Pholly xây dựng và kinh doanh khu du lịch hồ Soài So khi chưa hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý. (Tr.N)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay