Nebraska: 1 Gia Đình VN Được Trả $232,000 Trong Vụ Kiện Thành Phố Omaha Phá Hủy Nhà

 

OMAHA, Neb. — Thành phố Omaha của tiểu bang Nebraska sẽ phải trả $232,000 cho những  người chủ của một căn nhà bị phá huỷ gần đường 142nd và Blondo Street.

Hội Đồng Thành Phố Omaha đã bỏ phiếu 4 thuận trên 3 chống để giải quyết cho xong vụ này vào trưa xế Thứ  Ba, ngày 20 tháng 3 năm 2018.

Căn nhà ở địa chỉ 2522 N. 142nd St., tại khu dân cư Autumn Heights, bị phá huỷ vào tháng 6 năm 2017. Các nhà điều tra lập biên bản thịt thối, rữa, máu và giồi trong nhà đậu xe sau khi các viên chức Địa Hạt Điện Lực Công Cộng tại Omaha cúp điện.

Các chủ nhà là William Nguyen và người chị Loan Nguyen đã kiện thành phố.

Theo hồ sơ kiện, William Nguyen là một nhân viên điều tra thịt đã giữ một số sản phẩm của ông trong các tủ lạnh lớn. Anh chị em nói rằng họ không thực sự sống tại căn nhà này và rằng họ không biết bị mất điện.

Những chủ nhà nói rằng họ đạt được thỏa thuận với nhà điều tra thành phố, rồi dọn ẹp sạch nhà cửa, nhưng thành phố cũng đã phá huỷ căn nhà của họ.

Trong thư gửi cho Hội Đồng Thành Phố, Phụ Tá Biện Lý Thành Phố William Acosta-Trejo giải thích lý do việc dàn xếp. Ông ấy viết rằng trong khi thành phố và tất cả nhân viên bác bỏ các vụ kiện cáo, thì thành phố nên trả nhiêu tiền hơn để chấm dứt kiện cáo.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay