VUI TẾT ĐOÀN VIÊN

VUI TẾT ĐOÀN VIÊN

        Trong không khí rộn rã chuẩn bị mừng xuân đón tết, Lời Chúa tuần này cũng kể chuyện người phong hủi về quê ăn tết, gia đình trên hết.

    Ban đầu là chuyện người phong hủi phải chịu hoàn cảnh thê thảm đau khổ: thân thể lở loét, ăn mặc rách rưới, bị coi là ô uế nên vừa đi vừa kêu: hủi đây, cùi đây thật nhục nhã. Mọi người bảo nhau: Đừng dây với hủi! Lánh như lánh hủi! Chứ đến gần bị lây bệnh thì chết! Người phong hủi vừa đau đớn thể xác vì bệnh tật giày vò, vừa đau đớn tinh thần vì bị xa lánh cô đơn. Người hủi phải xa cả nhà mình lẫn nhà thờ.

Nhưng, chuyện đó đã “xưa rồi Diễm ơi”!

    Chúa Giêsu đến chạnh lòng thương giơ tay đụng vào chữa lành người phong hủi. Người ta sợ chạm vào người phong sẽ bị lây bệnh và ô uế, còn ngược lại, Chúa chạm vào người phong chẳng những Ngài không lây bệnh, mà người phong lại được chữa lành. Hơn nữa, Chúa còn chữa lành cả tâm hồn cô đơn xa lánh của anh khi đưa anh về hòa nhập cộng đoàn vui hưởng tết đoàn viên. Anh đã về quê ăn tết. Anh đã được hưởng mùa xuân yêu thương và giải thoát.

    Ngày nay, chúng ta hầu như không bị bệnh phong hủi thể xác, nhưng lại đang mắc bệnh phong hủi tinh thần khi mang những triệu chứng ô uế vì tội lỗi và xa cách tình thân với nhau và với Chúa. Thế nên, chúng ta vẫn rất cần Chúa Giêsu đến chạm vào trái tim để chữa lành cho chúng ta.

    Tết sắp đến rồi, Chúa ơi. Xin Chúa chữa lành tâm hồn chúng con khỏi ô uế tội lỗi, chữa lành trái tim chúng con khỏi xa cách tình thân, để chúng con vui hưởng tết đoàn viên, sum họp trong mái ấm gia đình ruột thịt, trong mái nhà cộng đoàn gần gũi, trong ngôi nhà nhân loại huynh đệ, trong Nhà Chúa chan chứa yêu thương và phúc lộc Chúa xuân. Amen.

TRUONG NGUYEN
Los Angeles, USA

Phone: +1(281)730-9268

From: KittyThiênKim & Nguyễn Kim Bằng gởi

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay