KHÍ PHÁCH CỘNG SẢN

 
Hoa Kim Ngo shared Đặng Bích Phượng‘s post.
KHÍ PHÁCH CỘNG SẢN
 

Đặng Bích Phượng

 

Khí phách đã đổi ngôi?

Trước đây sách báo, điện ảnh thường ca ngợi khí phách của người cộng sản trước những phiên tòa của đối phương lắm. Nhưng giờ thì hình như nó đã đổi ngôi. Giờ những người cộng sản tham nhũng, lợi dụng chức quyền, cố tình làm trái v.v… khi bị bắt và ra tòa, lại hay nghẹn ngào, kể hoàn cảnh bản thân và gia đình thương tâm.

Tôi ko hề có ý cười chê họ. Phàm là con người, ai cũng muốn được tự do, cũng nghĩ đến gia đình. Nhưng ko biết họ có bao giờ nghĩ những người bất đồng chính kiến bị bắt vì các điều 258,79,88…. hay bét nhất là tội gây rối TTCC cũng đều có những ước muốn rất đời thường ấy ko? Hình như những người bị bắt vì những tội danh này, lại có được cái khí phách xưa kia của cộng sản các ông thì phải. Ko ít người trong số họ khẳng khái nói, có được lựa chọn lại thì họ vẫn chọn con đường đã đi. Còn các ông giờ chắc chẳng dám khẳng khái nói thế.

Tôi ko tin bất cứ quan chức nào trong chế độ này nghèo. Trong khi những người đi tù vì truyền bá tư tưởng dân chủ, đấu tranh đòi quyền con người thì đa phần nghèo. Họ nghèo ko phải vì họ bất tài, mà họ bị chặn đường mưu sinh bằng đủ thứ mưu hèn kế bẩn của các ông đấy.

Tôi nghĩ các ông cứ im lặng nhận tội, rồi kiểu gì vài năm chấp hành án, các ông lại đc đặc xá để sớm trở về với gia đình, chứ ko như cái bọn đc gọi là tù nhân lương tâm, có mà ở tù cho đến ngày cuối cùng còn chưa yên ấy chứ. Mà chắc các ông ở tù cũng chẳng khổ như “bọn nó” đâu. Sẽ ko có chuyện người ở Bắc thì giam ở trong Nam, ở Nam thì giam ngoài Bắc. Sẽ ko có chuyện bị cùm, bị kỷ luật. Các ông ở tù còn sướng hơn dân nghèo chạy ăn từng bữa ở ngoài ấy chứ.

Thật. Sao mà thấy buồn đến thế kia chứ 🙁

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay